Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sản phụ Lào Cai đi bộ 14 giờ, vượt 40 km đường rừng để sinh con

Cơn đau chuyển da đột ngột xuất hiện giữa thời điểm mưa lũ, đường bị chia cắt vì sạt lở, thai phụ 22 tuổi quyết định đi bộ 40 km đường rừng để đến bệnh viện sinh con.

Bé gái chào đời khỏe mạnh, an toàn nhờ ý chí và nghị lực phi thường của bố mẹ. Ảnh: BVCC

Theo thông tin từ Sở Y tế Lào Cai, chị S.T.S., 22 tuổi, ở thôn Nậm Dìn, xã Tân Tiến, huyện Bảo Yên, đến trạm y tế xã khám và kiểm tra các dấu hiệu sinh sau cơn đau chuyển dạ. Do có sẹo mổ cũ, chị S. không thể sinh thường tại trạm y tế.

Trong khi đó, ngày 12/9, đường sá tại địa phương vẫn đang bị chia cắt, các phương tiện không thể tiếp cận để đưa chị xuống Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên. Không còn cách nào khác, chị S. cùng chồng quyết định băng rừng đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà.

Cặp vợ chồng đã đi bộ từ 6h đến 20h, vượt 40 km đường rừng hiểm trở, trơn trượt để đến được bệnh viện.

hau qua bao Yagi anh 1

Ê-kíp Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà phẫu thuật bắt con cho sản phụ trẻ. Ảnh: BVCC.

"Trên đường đi, nhiều đoạn sạt lở, nhưng ý chí mãnh liệt của người mẹ giúp tôi vượt qua tất cả. Mỗi bước đi đều là một thử thách, tôi vẫn cố gắng cùng với chồng bước tiếp", chị S. chia sẻ.

Khi đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà, chị S. đã mệt rã rời, kiệt sức, nhiều bùn đất và các vết trầy xước. Thai phụ được các bác sĩ trực tiếp nhận và nhanh chóng đưa vào phòng phẫu thuật cấp cứu.

Sau 30 phút căng thẳng, tiếng khóc chào đời của bé gái vang lên khắp căn phòng, ê-kíp phẫu thuật và vợ chồng sản phụ S. vỡ òa trong niềm vui. Bé gái nặng 3 kg, da hồng hào và khóc to.

Sở Y tế Lào Cai cho biết bệnh viện đã gửi những phần quà và lời động viên gia đình sản phụ S. Đây không chỉ là một câu chuyện về sự tàn phá của cơn bão Yagi mà còn là nghị lực phi thường của người mẹ.

Sách về nghề y

Tò mò về nghề y, về một nghề nghiệp luôn có tác động đến cuộc đời bạn nhưng luôn đầy những thông tin kỹ thuật khó hiểu? Đây là một số giới thiệu của mục Sức khỏe dành cho bạn:

Ký túc xá - Cá tốc ký: Cuốn sách kể về đời sống của sinh viên Đại học Y Hà Nội, chủ yếu xoay quanh đời sống ký túc xá, nơi tác giả đã trải qua tuổi trẻ cùng 10 thành viên khác trong phòng 110 E2.

Chạy trời không khỏi đau: Tập hợp các ghi chép của tác giả Adam Kay trong 6 năm hành nghề y từ 2004 đến 2010, cuốn sách là bản báo cáo không khoan nhượng về công việc của đội ngũ y tế của Vương quốc Anh đang làm việc ngày đêm nhưng chưa được nhìn nhận và tôn trọng đúng mức.

Gia tăng người bị rắn độc, rết cắn khi dọn nhà sau bão Yagi

Mới đây, Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) đã tiếp nhận và điều trị nhiều trường hợp bị rắn, rết cắn khi đang dọn nhà sau bão.

Nguyễn Thuận

Bạn có thể quan tâm