Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sản phụ ở Quảng Nam sinh bé trai nặng 5,1 kg

Sản phụ ở Quảng Nam mang thai con thứ hai có dấu hiệu chuyển dạ và muốn sinh thường. Tuy nhiên, do thai quá to, các bác sĩ quyết định mổ bắt con.

Ngày 8/10, bác sĩ Nguyễn Bửu Thuyên, Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), cho biết các bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật lấy thai nặng 5,1 kg cho sản phụ Nguyễn Thị Thùy Dung, 30 tuổi, trú xã Điện Trung, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam.

Trước đó, chiều 7/10, chị Dung có dấu hiệu chuyển dạ và được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức. Tại bệnh viện, chị Dung ngỏ ý muốn sinh thường. Tuy nhiên, sau khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện thai quá to nên chỉ định mổ lấy thai.

San phu sinh con nang 5, 1 kg anh 1
Sức khỏe sản phụ và bé sơ sinh nặng 5,1 kg hiện ổn định. Ảnh: BSCC.

Khoảng 5h sáng 8/10, các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật cho sản phụ Dung và đưa ra ngoài bé trai nặng 5,1 kg. Theo bác sĩ Thuyên, đây là một trong những trường hợp trẻ sơ sinh có cân nặng lớn nhất từ trước đến nay tại bệnh viện.

Sản phụ Dung hiện là điều dưỡng của một bệnh viện tại Quảng Nam. Cách đây 4 năm, chị Dung cũng đã sinh mổ bé gái nặng 4,5 kg.

Hiện, sức khỏe của hai mẹ con chị Dung hoàn toàn ổn định.

Sản phụ ngộ độc thuốc tê, hôn mê sâu

Sau khi bác sĩ mổ lấy thai thành công, sản phụ đột ngột rơi vào tình trạng hôn mê sâu do ngộ độc thuốc tê.

Bích Huệ

Bạn có thể quan tâm