Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sản phụ sinh con trên cầu treo vì bệnh viện không có ai làm việc

Do bệnh viện đóng cửa và không có nhân viên y tế nào làm việc, một sản phụ ở Ấn Độ đã sinh con ngay trên cầu treo.

Sản phụ Banita, sống ở Uttarkashi, bang Uttarkhand, Ấn Độ được đưa tới một bệnh viện ở Tyuni để sinh con. Khi đến nơi, bệnh viên đóng cửa, không có nhân viên y tế nào làm việc.

Trong khi cơn đau chuyển dạ tăng lên, gia đình của sản phụ này quyết định đưa cô đến một bệnh viện khác ở Himahcal Pradesh gần đó bằng cách đi bộ. Tuy nhiên, Banita đã sinh con ngay trên cầu treo ở Tyuni nhờ một số người phụ nữ sống gần đó đỡ đẻ.

Sản phụ Banita sinh con ngay trên cầu nhờ sự trợ giúp của các phụ nữ sống gần đó. Ảnh: Hindustimes.

"Ở đây, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe rất yếu kém, khu vực chỉ có một bệnh viện, một dược sĩ, không có bác sĩ", một nhà hoạt động xã hội nói.

Tháng 4, một phụ nữ khác đã sinh con bên ngoài bệnh viện ở Tehri, Ấn Độ vì không có bác sĩ làm việc, bé trai vừa chào đời đã tử vong. Năm 2016, một bà bầu cũng sinh con trên đường do bệnh viện đóng cửa, may mắn đứa trẻ sống sót.

Tháng 9/2016, một sản phụ ở vùng Tyuni đã tử vong trên đường đến Vikasnagar để sinh con, sau khi phải chịu đựng cơn đau đẻ suốt 7 tiếng mà không có bác sĩ bên cạnh.

Theo số liệu từ cuộc "Điều tra Sức khỏe Gia đình Quốc gia (NFHS)" của Ấn Độ giai đoạn 2015-2016, tại Uttarkhand, 69% trường hợp trẻ em được sinh ra ở bệnh viện, 29% số ca sinh nở không có y tá, bác sĩ hay bất kỳ nhân viên y tế nào trợ giúp.

Quang Minh

Bạn có thể quan tâm