Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sản phụ tử vong sau khi sinh thường tại Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội

Nguyên nhân ban đầu được nhận định là sản phụ bị rối loạn đông máu sau sinh.

Sáng nay (5/11), bà Trần Thị Nhị Hà, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết cơ quan này đã nắm được thông tin về sản phụ tử vong thông qua báo cáo ban đầu của Bệnh viện Việt Pháp.

Sự cố không ai mong muốn

Trước đó, mạng xã hội lan truyền thông tin một thai phụ (N.Q.P., 24 tuổi, Hà Nội) tử vong tại cơ sở y tế này sau khi sử dụng dịch vụ "thai sản và sinh trọn gói".

Theo thông tin trên website của bệnh viện, chi phí đối với sản phụ sinh thường và thai đôi dao động từ 34,7 triệu đồng đến 46,9 triệu đồng. Với trường hợp sinh mổ, viện phí là 52,8-62,2 triệu đồng.

Theo bà Hà, gia đình từ chối mổ tử thi nên hiện nguyên nhân khiến sản phụ tử vong được nghĩ nhiều đến rối loạn đông máu.

san phu tu vong anh 1

Bên ngoài Bệnh viện Việt Pháp, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: HQ.

"Đối với việc mời chuyên gia hội chẩn khi sản phụ có biểu hiện bất thường, Sở Y tế cũng có mặt cùng bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương. Việc sản phụ bị tai biến dẫn đến tử vong là sự cố không ai mong muốn. Hiện em bé sức khỏe vẫn bình thường và được chăm sóc tốt", bà Hà chia sẻ.

Cứu 3 ngày không thành công

Cũng trong sáng nay, trả lời báo chí, ông Jozef Alfons Peeters, Tổng giám đốc Bệnh viện Việt Pháp, cho biết sản phụ N.Q.P. đến viện ngày 1/11 và sinh thường.

Sau sinh, sản phụ bị mất máu rất nhiều nên được chuyển sang khu chăm sóc tích cực, mổ cấp cứu.

"Dù được các bác sĩ cấp cứu, xử lý cầm máu, bệnh nhân không thể qua khỏi vào ngày 4/11. Đây là ca bệnh khó, biến chứng nặng. Trong suốt quá trình điều trị, chúng tôi luôn cập nhật tình hình bệnh nhân", ông Jozef cho hay.

san phu tu vong anh 2

Sáng 5/11, ông Jozef Alfons Peeters (đứng giữa), Tổng giám đốc Bệnh viện Việt Pháp, trả lời báo chí về sự việc. Ảnh: HQ.

Bệnh viện Việt Pháp đã có buổi trao đổi, xem xét lại toàn bộ quy trình chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân. Nhiều bác sĩ đầu ngành đã tham gia hội chẩn trong quá trình cấp cứu.

"Tới đây, các chuyên gia đầu ngành bên ngoài sẽ xem lại toàn bộ hồ sơ bệnh nhân để đánh giá quá trình điều trị. Qua 3 ngày nỗ lực cứu sống bệnh nhân nhưng không thành công, chúng tôi rất tiếc và gửi lời chia buồn sâu sắc tới người nhà bệnh nhân", ông Jozef nói.

Đại diện lãnh đạo bệnh viện này cho rằng bệnh nhân tử vong do bị mất máu quá nhiều. Trong 3 ngày, các bác sĩ đã đưa ra nhiều phương pháp cứu chữa tích cực nhưng bệnh nhân bị suy đa tạng nặng dẫn đến tử vong.

Về thông tin trên mạng xã hội cho rằng bệnh nhân bị nhân viên y tế bệnh viện "bỏ rơi" suốt nhiều giờ, ông Jozef khẳng định không có chuyện này. Theo ông, các thai phụ đều có bác sĩ, hộ sinh theo sát, quan tâm.

Theo bệnh viện, hiện tại, tình hình sức khoẻ của trẻ sơ sinh ổn định. Bé đang được các bác sĩ chăm sóc tại viện.

Người phụ nữ có khối u xơ 4 kg trong tử cung

Các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ vừa phẫu thuật cắt khối u lớn, tương đương thai 9 tháng cho nữ bệnh nhân 45 tuổi.

Quốc Toàn

Bạn có thể quan tâm