Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân vận động hoành tráng trước chung kết Real vs Juve

Sân Thiên niên kỷ ở Cardiff, xứ Wales được chọn làm nơi diễn ra chung kết Champions League mùa này. Ban tổ chức chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ cho trận đấu đỉnh cao giữa Real và Juve.

San to chuc chung ket Champions League anh 1
Bên ngoài sân vận động Thiên niên kỷ (Millennium) với sức chứa 74.500 chỗ ngồi. Đây là lần đầu chung kết Champions League được tổ chức tại Cardiff, xứ Wales. Trận đấu diễn ra lúc 1h45 ngày 4/6 (theo giờ Việt Nam).
San to chuc chung ket Champions League anh 2
Đại sứ của chung kết Champions League mùa này là huyền thoại bóng đá người xứ Wales Ian Rush đem cúp vô địch đến Cardiff. Khi còn là cầu thủ, ông giành 2 danh hiệu C1 cùng Liverpool vào năm 1981 và 1984. Ngoài ra, Ian Rush khoác áo Juventus từ năm 1986 đến năm 1988.
San to chuc chung ket Champions League anh 3
Đại sứ Ian Rush chụp ảnh cùng thị trưởng thành phố Cardiff Bob Derbyshire (phải) trước sự chứng kiến của đông đảo người hâm mộ.
San to chuc chung ket Champions League anh 4
Một trong hai câu lạc bộ Real hoặc Juventus sẽ trở thành chủ nhân của cúp vô địch Champions League mùa này. Đội thắng sẽ gặp MU ở trận tranh siêu cúp châu Âu năm 2017 và đại diện cho châu Âu tham dự Cúp vô địch thế giới các câu lạc bộ diễn ra tại UAE vào tháng 12 tới.
San to chuc chung ket Champions League anh 5
Sân vận động Thiên niên kỷ sẵn sàng cho trận đấu cấp câu lạc bộ được mong chờ nhất năm. Real Madrid hướng tới mục tiêu trở thành đội đầu tiên giành chức vô địch Champions League 2 mùa liên tiếp. Trong khi đó, Juve được chờ đợi sẽ lần thứ ba có danh hiệu cao quý nhất bóng đá châu Âu. Trước đó, đội bóng Italy đoạt cúp C1/Champions League vào năm 1985 và 1996.
San to chuc chung ket Champions League anh 6
36.000 vé sẽ dành cho Real và Juventus. Ngoài ra, 5.500 vé được bán qua trang chủ của UEFA. Có 4 mức giá vé gồm 390 bảng, 275 bảng, 140 bảng và 60 bảng.
San to chuc chung ket Champions League anh 7
Nhóm cổ động viên Juventus có mặt sớm ở thành phố Cardiff. Họ hy vọng thầy trò huấn luyện viên Allegri sẽ giành chức vô địch Champions League để hoàn tất cú ăn ba danh hiệu mùa này. Trước đó, Juve nâng cúp quốc gia Italy (ngày 17/5) và đoạt Scudetto (ngày 21/5).
San to chuc chung ket Champions League anh 8
Trước khi chung kết Champions League diễn ra, người hâm mộ được chứng kiến trận giao hữu giữa các cựu danh thủ nổi tiếng một thời, trong đó có Steven Gerrard - người giành chức vô địch Champions League mùa giải 2004/05 cùng Liverpool.
Hành trình vào chung kết Champions League của Real Sau khi giành La Liga lần thứ 33 trong lịch sử, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang hướng đến mục tiêu trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm