Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Sancho nên học Ronaldo nếu muốn trở thành siêu sao’

Theo quan điểm của Martin Keown, Jadon Sancho có tiềm năng lớn để vươn tầm trong tương lai. Dẫu vậy, tài năng 18 tuổi cần loại bỏ lối chơi màu mè như Ronaldo.

Ở tuổi 19, Jadon Sancho được Goal đánh giá là tài năng triển vọng nhất thế giới. Tiền vệ của câu lạc bộ Borussia Dortmund sở hữu kỹ năng ấn tượng so với đồng nghiệp cùng độ tuổi: từ tốc độ, kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật. Thế nhưng, theo đánh giá của cựu hậu vệ Martin Keown, Sancho phải loại bỏ các pha xử lý rườm rà.

Tờ Daily Mail dẫn lời của Keown: “Sancho là tài năng đặc biệt của bóng đá Anh. Với những tài năng ở độ tuổi như Sancho, điều quan trọng nhất là tiết chế cảm xúc khi chơi bóng. Trong quá khứ, Cristiano Ronaldo từng thể hiện cách chơi như vậy. Còn bây giờ, CR7 khôn khéo hơn rất nhiều”.

‘Sancho phai hoc Ronaldo neu muon tro thanh sieu sao’ anh 1
Ronaldo lạm dụng kỹ thuật quá đà ở quãng thời gian đầu tại MU.

Ông tiếp lời: “Ở thời gian đầu tại Manchester United, Ronaldo lạm dụng kỹ thuật quá đà. Sau đó, cậu ấy tiết chế để sử dụng đúng lúc đúng chỗ. Một khi Ronaldo dùng kỹ thuật, cậu ấy đảm bảo sẽ loại bỏ đối phương ở sau lưng. Đó là hình mẫu mà Sancho cần học theo”.

Mùa giải 2018/19, Sancho ra sân 35 trận trên mọi đấu trường cho Dortmund, ghi 9 bàn và 13 kiến tạo. Màn trình diễn thuyết phục của Sancho lọt “mắt xanh” của loạt ông lớn Premier League như MU, Man City, Tottenham Hotspur và Chelsea. Dẫu vậy, Dortmund tuyên bố không bán Sancho với bất kỳ giá nào.

‘Sancho phai hoc Ronaldo neu muon tro thanh sieu sao’ anh 2
Sancho là niềm hy vọng mới của bóng đá Anh.

Sancho là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Man City. Tài năng của Sancho được huấn luyện viên Pep Guardiola đánh giá rất cao, song không có cơ hội ra sân vì đội hình “The Citizens” quy tụ nhiều cá nhân xuất sắc ở hàng tiền vệ. Chứng kiến Sancho tỏa sáng tại Dortmund, Man City có ý định mua lại Sancho trong kỳ chuyển nhượng hè 2019.

Lúc này, Sancho cùng đội tuyển Anh thi đấu ở vòng loại Euro 2020. Trong trận thắng đậm 5-0 của “Tam sư” trước CH Czech, Sancho được HLV Gareth Southgate tin tưởng xếp đá chính. Tiền vệ 19 tuổi để lại dấu ấn với tình huống kiến tạo cho Raheem Sterling mở tỷ số ở phút 24.

Jadon Sancho, sao trẻ 18 tuổi vượt mặt Ronaldo, Messi là ai? Jadon Sancho, sao trẻ người Anh của Dortmund đang là "Vua kiến tạo" của 5 giải đấu hàng đầu châu Âu với hiệu suất khiến Ronaldo lẫn Messi phải mơ ước (35 phút/kiến tạo).

Sao trẻ Italy bùng nổ nhờ học theo Cristiano Ronaldo

Phát biểu sau trận thắng 2-0 của đội tuyển Italy trước Phần Lan sáng 25/3, tài năng trẻ Moise Kean khẳng định Cristiano Ronaldo là hình mẫu lý tưởng để anh học tập mỗi ngày.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm