Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao ‘Aquaman’ có hai lần suýt gia nhập Vũ trụ Marvel

Jason Momoa từng gặp gỡ anh em đạo diễn Russo về cơ hội tham gia “Captain America: The Winter Soldier” (2014), và thử vai cho “Guardians of the Galaxy” (2014) thuộc MCU.

Vũ trụ Điện ảnh DC có một năm tương đối im ắng sau thất bại của Justice League (2017). Phải tới tháng 12, khán giả mới được thưởng thức tiếp Aquaman - bộ phim riêng về nhân vật thủy thần cùng tên do Jason Momoa thể hiện.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với tạp chí Entertainment Weekly, ngôi sao 38 tuổi đem đến thông tin vô cùng thú vị. Anh từng suýt gia nhập Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) - đối thủ lớn của DCEU, những hai lần.

Jason Momoa phát biểu: “Tôi đã gặp gỡ anh em đạo diễn Russo. Họ rất tuyệt vời và đó là buổi họp vô cùng thú vị. Tôi muốn hợp tác với hai nhà làm phim, nhưng rất tiếc điều đó rốt cuộc không xảy ra”.

phim Aquaman anh 1
Jason Momoa xem ra đã bỏ lỡ vai Crossbones và Drax the Destroyer ở MCU. Tuy nhiên, điều đó giúp anh đến với DCEU. Ảnh: Warner Bros.

Cuộc gặp diễn ra vào thời điểm ngay trước khi Captain America: The Winter Soldier (2014) bấm máy. Jason Momoa không rõ Joe và Anthony Russo định giao cho anh vai diễn gì. Tuy nhiên, với thể hình cơ bắp của tài tử, nhiều người đoán rằng có lẽ nhân vật phản diện Crossbones suýt chút nữa đã thuộc về Momoa, thay vì Frank Grillo.

Jason Momoa thực tế còn một lần nữa “lỡ mối lương duyên” với MCU trước khi anh quyết định gia nhập DCEU. Anh đi thử vai cho Guardians of the Galaxy (2014) cùng Chris Pratt, nhưng rốt cuộc không được chọn. Rất có thể đó là Drax the Destroyer - vai diễn hiện thuộc về Dave Bautista.

Rốt cuộc, Jason Momoa tìm đến DCEU, với mong muốn trở thành Batman mới. Cuộc thử vai với đạo diễn Zack Snyder cho Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) diễn ra khá thú vị.

phim Aquaman anh 2
Momoa từng thử làm Batman, nhưng Zack Snyder cảm thấy anh hợp với Aquaman hơn. Ảnh: Warner Bros.

Tài tử hồi tưởng: “Tại buổi thử vai, tôi vờ như Batman mới bỏ mạng, và có một gã nào đó vô tình lấy được bộ giáp của siêu anh hùng. Hắn tiếp tục công cuộc hành hiệp, nhưng theo phong cách hài hước, pha chút mỉa mai. Rốt cuộc, Zack Snyder gợi ý tôi về một nhân vật khác”.

Đó chính là Arthur Curry / Aquaman. Vai Batman sau đó được nhà làm phim giao cho Ben Affleck, và cả hai đã có nhiều màn đấu khẩu cũng như hợp tác thú vị ở Justice League hồi cuối năm ngoái.

Aquaman là dự án đinh của Warner Bros. tại sự kiện San Diego Comic-Con diễn ra trong cuối tuần này. Các fan có thể hy vọng họ sẽ trình làng trailer mới của bom tấn tại đây.

Phim dự kiến khởi chiếu từ 21/12.

Loạt phim bùng nổ của hãng Warner Bros. trong năm 2018

Năm nay, DCEU chỉ có duy nhất “Aquaman”. Song, Warner Bros. vẫn là cái tên đáng gờm tại phòng vé nhờ nhiều dự án đáng chú ý khác như “Rampage”, “Tomb Raider”, “Fantastic Beasts 2”.



Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm