Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao ‘Aquaman’ tái hiện nhân vật kinh dị nổi tiếng

Yahya Abdul-Mateen II là cái tên đầu tiên đến với dự án giúp hồi sinh thương hiệu kinh dị “Candyman”.

Theo tạp chí Variety, Yahya Abdul-Mateen II sắp sửa đặt bút ký hợp đồng với hãng MGM cho dự án tái khởi động thương hiệu kinh dị Candyman do Jordan Peele nhào nặn.

Thời gian qua, Abdul-Mateen II gây chú ý khi anh sắm vai phản diện gai góc Black Manta trong bom tấn siêu anh hùng Aquaman (2018) thu hơn 1 tỷ USD toàn cầu. Còn Peele là nhà làm phim kiêm sản xuất tài ba đằng sau bộ phim kinh dị Get Out, hay tới đây là Us và series kinh dị giả tưởng The Twilight Zone.

phim Candyman anh 1
Yahya Abdul-Mateen II vừa có vai diễn Black Manta khá thành công trong Aquaman. Ảnh: Warner Bros.

Thông tin ban đầu cho thấy kịch bản phần mới của Candyman do Nia DaCosta (Little Woods) chấp bút. MGM cùng công ty Monkey Paw của Jordan Peele sẽ hợp tác để sản xuất tác phẩm.

Candyman, nhân vật cùng tên là một “ông kẹ” đáng sợ. Trong bộ phim gốc năm 1992, một cô nữ sinh cố gắng triệu hồi linh hồn anh ta cho một thí nghiệm của bản thân. Tuy nhiên, linh hồn ai oán này vốn là một nô lệ da màu có quá khứ bi thương, và nay muốn trả thù tất cả.

Trong quá khứ, Candyman đem lòng yêu một cô gái da trắng. Tuy nhiên, trong bối cảnh nạn phân biệt chủng tộc còn hoành hành mạnh mẽ, tình cảm ấy rốt cuộc khiến anh ta gặp bi kịch. Đám dân làng bèn trói nhân vật lại, rồi trét mật lên người anh để cho ong đốt đến chết.

phim Candyman anh 2
Candyman là nhân vật đáng sợ, nhưng cũng rất đỗi bi kịch ở bộ phim gốc. Ảnh: Outnow.

Một số nguồn tin cho biết phiên bản mới của Candyman sẽ lấy bối cảnh tại thành phố Chicago, Mỹ. Phim dự kiến khởi quay trong đầu năm sau, nhưng sẽ sớm ra rạp từ 12/6/2020.

Sau Aquaman, Yahya Abdul-Mateen II chuẩn bị xuất hiện trong Us - một tác phẩm kinh dị khác cũng do Jordan Peele thực hiện. Ngoài ra, anh còn dự kiến góp mặt ở phiên bản truyền hình của loạt phim siêu anh hùng Watchmen.

Will Smith rút khỏi phần 2 của ‘Biệt đội cảm tử’

Trong lúc Warner Bros. và DCEU mới chiêu mộ được đạo diễn James Gunn cho “Suicide Squad”, bản thân dự án lại đánh mất ngôi sao lớn nhất.



Ngọc Nhi

Bạn có thể quan tâm