Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao 'Captain Phillips' phải mượn đồ để diện ở Oscar

Thủ lĩnh cướp biển trong "Captain Phillips", Barkhad Abdi cũng sống nhờ nhà một người bạn trong thời gian dự lễ trao giải.

Được đề cử Oscar là một vinh dự nhưng điều đó không đi kèm với giải pháp giải quyết vấn đề đau đầu về tiền của Barkhad Abdi.

Tờ The New Yorker cho biết, thù lao mà anh chàng người gốc Somali này nhận được cho vai diễn tên cướp biển Muse trong Captain Phillips - bộ phim được đề cử Oscar và có doanh thu tới 218 triệu USD - chỉ là 65.000 USD. Sau khi đóng phim, Barkhad Abdi quay trở lại với công việc bán điện thoại di động tại một trung tâm thương mại ở Minneapolis cùng anh trai.

Dù thắng giải tại BAFTA, được đề cử tại SAG và Oscar, Barkhad Abdi vẫn phải sống nhờ qua ngày trong thời gian ở Los Angeles dự Oscar và mặc quần áo đi mượn.

Tạp chí The New Yorker cho biết, Barkhad Abdi đã đề nghị không ở khách sạn Beverly Hilton sang trọng, mà chuyển đến một khách sạn vô danh gần sân bay Los Angeles để được ở gần bạn - người có thể lái xe đưa anh đi chỗ này chỗ kia hoàn toàn miễn phí.

Barkhad Abdi trong Captain Phillips.

Captain Phillips là mối lương duyên đầu tiên của Barkhad Abdi với điện ảnh. Anh quyết định đi thử vai khi nhìn thấy Tom Hanks trên TV.

"Lúc đó tôi đang ở nhà bạn và thấy trên kênh truyền hình dành riêng cho người Somali hình ảnh Tom Hanks giới thiệu về buổi thử vai. Tôi đã đến và có khoảng 700 người ở đó. Khi tôi viết tên, họ đã đưa cho một tờ giấy và bảo: 'Anh hãy nghiên cứu phần này. Học thuộc lời thoại và trở lại đây vào ngày mai'. Tôi về nhà và tập thoại. Ngày hôm sau trở lại, tôi đã tin là mình sẽ được nhận. Sau khoảng 2 tuần, tôi được gọi và gặp đạo diễn Paul Greengrass" - Barkhad Abdi nói về sự kiện đưa ảnh trở thành một cái tên được biết đến trên khắp thế giới.

Mới đây, tờ Hollywood Reporter cho biết, Barkhad Abdi đang trong quá trình thương thảo để nhận vai vận động viên marathon người Nam Phi Willie Mtolo trong phim The Place that Hits the Sun.

Barkhad Abdi.
Cặp đôi diễn viên của Captain Phillips: Barkhad Abdi và Tom Hanks.

Hồng Giang

Bạn có thể quan tâm