Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao chửi thề, cảm ơn gia đình khi nhận giải Quả cầu vàng

Cùng điểm lại những phát biểu ấn tượng trên sân khấu trao giải thưởng phim ảnh Quả cầu vàng 2015 vừa kết thúc cách đây ít giờ tại khách sạn Beverly Hilton, California, nước Mỹ.

Patricia Arquette: Nữ diễn viên tóc vàng thắng giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của phim điện ảnh với tác phẩm mất 12 năm để thực hiện là Boyhood. Trên sân khấu, cô đặc biệt cảm ơn các nhà giám đốc sản xuất của bộ phim. Cô nói: “Cảm ơn mọi người đã cung cấp nguồn kinh phí cho dự án phim mang tính thử nghiệm cao này, nhất là khi các bạn đều hiểu rằng phải tới 13 năm sau đó thì mới có thể thấy được thành quả của bộ phim”.

Matt Bomer: Tài tử thắng giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trên sóng truyền hình với tác phẩm lấy đề tài về bệnh AIDS là The Normal Heart. Anh cảm ơn “sự giận dữ và niềm cảm xúc mạnh mẽ” của Larry Kramer - biên kịch của bộ phim, bởi chỉ nhờ đó mà The Normal Heart mới có thể ra đời và khiến cho nhiều khán giả lay động.

Kevin Spacey: Nam diễn viên gạo cội Kevin Spacey chiến thắng tại hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch với loạt phim ăn khách House of Cards. Dù sở hữu hai tượng vàng Oscar nhưng phải tới lần thứ tám được đề cử tại Quả cầu vàng, ông mới được xướng tên chiến thắng lần đầu tiên. Không giấu nổi niềm phấn khích, Kevin Spacey thậm chí còn chửi thề trên sóng truyền hình nước Mỹ: “Đây mới chỉ là khởi đầu cho cuộc báo thù của tôi thôi. Tôi không thể tin nổi là mình lại giành được giải thưởng chết tiệt này”.

Common và John Legend: Bộ đôi là tác giả của ca khúc Glory trong Selma, tác phẩm điện ảnh kể lại cuộc đấu tranh đòi quyền bình đẳng cho người Mỹ gốc Phi tại Hoa Kỳ trong thập niên 1960 do mục sư Martin Luther King Jr. đứng đầu. Vốn là một người da màu, Common xúc động chia sẻ: “Kể từ ngày đầu tiên đặt chân tới trường quay của Selma, tôi đã cảm thấy nó còn hơn cả một bộ phim. Selma thực sự đã đánh thức nhân tính bên trong con người tôi”.

Đoàn phim Transparent: Một trong những khoảnh khắc xúc động nhất tại lễ trao giải thưởng Quả cầu vàng 2015 là chiến thắng dành cho loạt phim truyền hình hài hước về đề tài chuyển giới, Transparent. Tác giả Jill Soloway nói: “Tôi muốn cảm ơn toàn bộ cộng đồng chuyển giới đã ủng hộ bộ phim. Qua đây, tôi cũng muốn cảm ơn cha tôi, người từng tạo nên một bước đột phá khi nói ra sự thật về bản thân ông, qua đó giúp tôi luôn luôn nói lên sự thật”. Bản thân cha của Jill Soloway cũng là một người chuyển giới.

Jeffrey Tambor: Nam diễn viên kinh nghiệm thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của phim truyền hình thể loại hài kịch với Transparent. Ông cảm ơn Jill Soloway khi cho rằng: “Cô đã thay đổi cuộc đời tôi đấy. Xin cảm ơn món quà của cô”. Sau đó, Jeffrey Tambor tiếp tục gửi lời tri ân tới cộng đồng chuyển giới trên toàn cầu.

J.K. Simmons: Nam diễn viên 60 tuổi thắng giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất của phim điện ảnh với bộ phim Whiplash. Ông cảm ơn đạo diễn Damien Chazelle và đặc biệt là người bạn diễn trẻ Miles Teller khi đã không ngừng truyền cảm hứng để ông có thể “tát vào mặt” cậu trên trường quay, qua đó tạo ra một nhân vật phản diện thú vị bậc nhất trong làng điện ảnh năm 2014.

Amy Adams: Hai năm liên tiếp giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại hài kịch hoặc ca vũ nhạc, bản thân nữ diễn viên 40 tuổi cũng hết sức bất ngờ với chiến thắng mới cùng bộ phim Big Eyes. Cô đùa rằng mình còn chẳng buồn “tô son môi” trước khi tới dự sự kiện. Sau đó, cô chia sẻ về cảm giác may mắn khi được thủ vai nữ họa sĩ trường phái “mắt to” Margaret Keane. Amy Adams nói: “Tôi thực sự may mắn khi được hóa thân thành rất nhiều nhân vật biểu tượng của phái đẹp trên màn ảnh”.

Richard Linklater: Giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất với Boyhood đem đến cảm giác hết sức tự hào cho Richard Linklater. Ông nói: “Một mình tôi đứng đây trên này, nhưng cảm giác như tôi đang đại diện cho 450 thành viên của đoàn làm phim đã hợp tác với nhau trong suốt 12 năm dài vậy”.

George Clooney: Một trong những tiêu điểm của Quả cầu vàng 2015 là giải thưởng Cecil B. Demille, vinh danh tài tử George Clooney. Trong bài diễn văn rất dài, anh không quên trao lời yêu thương tới người vợ mới kết hôn Amal Alamuddin khi nói rằng: “Amal, anh rất đỗi tự hào khi được làm chồng em”. Ngoài ra, nam diễn viên còn nhắc nhở người xem về sự kiện Sony bị hacker tấn công và vụ khủng bố vào tòa báo Charlie Hebdo tại Pháp khiến 12 người thiệt mạng gây rúng động dư luận trong suốt thời gian qua.

Michael Keaton: Thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại hài kịch và ca vũ nhạc, “siêu anh hùng Batman” trong loạt phim của Tim Burton trong quá khứ hết sức xúc động khi chia sẻ về quãng thời gian khó khăn của gia đình ông khi còn nhỏ, cũng như rơi lệ khi nhắc đến tình yêu mà ông luôn dành cho cậu con trai Sean.

Julianne Moore: Với bộ phim Still Alice, Julianne Moore giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch. Trong thời khắc chiến thắng, cô nhắc tới mẹ khi tiết lộ: “Trong công việc, tôi luôn luôn ghi nhớ lời khuyên của mẹ rằng, người ta chỉ thích làm việc với những ai vui vẻ mà thôi”. Phía sau sân khấu, Julianne Moore cho biết thêm là sẽ ăn mừng thắng lợi này bằng món khoai tây chiên bởi cô đang rất đói.

Eddie Redmayne: Dù thắng giải quan trọng là Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch, tài tử Eddie Redmayne người Anh vẫn tỏ ra hết sức khiêm nhường trên sân khấu trao giải. Anh hài hước cho biết: “Suốt cả buổi tối, tôi cứ phải cố gắng để không bị ngã trước mặt những diễn viên mà tôi vốn ngưỡng mộ bấy lâu nay”.

Tina Fey và Amy Poehler: Dù có thể gây tranh cãi với việc để Margaret Cho đóng giả một nữ binh Bắc Hàn và pha trò tại buổi lễ trao giải thưởng Quả cầu vàng 2015, nhưng không ai có thể phủ nhận những đóng góp của bộ đôi này trong vai trò MC cho sự kiện suốt ba năm qua. Năm nay cũng là lần cuối cùng Tina Fey và Amy Poehler làm MC cho Quả cầu vàng và họ đã gửi lời tạm biệt tới khán giả truyền hình.

Đoàn phim Boyhood: Do đã phát biểu khi nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất, Richard Linklater nhường micro lại cho chủ tịch hãng phim IFC là Jonathan Sehring, bởi “nếu như Sehring không đặt một trong những niềm tin lớn nhất trong lịch sử điện ảnh ở tôi và cung cấp kinh phí trong suốt 12 năm, bộ phim này hẳn đã không tồn tại”. Để đáp lại, Jonathan Sehring chia sẻ: “Được làm việc với Linklater là cơ hội có một không hai trong đời… Chúng tôi đã gật đầu đồng ý với anh ấy 14 năm trước, bởi anh ấy là một người tài năng nhưng rất khiêm nhường và sẵn sàng đặt cược tất cả cho bộ phim này”.

T.L. (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm