Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao 'Cô gái Đan Mạch': Tình yêu không nằm ở thể xác

Đó là thông điệp mà ngôi sao Eddie Redmayne muốn đem tới cho độc giả Zing.vn qua “The Danish Girl” (Cô gái Đan Mạch) - bộ phim xoay quanh người chuyển giới đầu tiên trong lịch sử.

Tại buổi phỏng vấn độc quyền dành cho Zing.vn tại London, Anh, hai ngôi sao Eddie Redmayne và Alicia Vikander đem tới nhiều thông tin thú vị xung quanh quá trình thực hiện The Danish Girl.

Đây là tác phẩm điện ảnh tiểu sử lấy bối cảnh thập niên 1920, kể lại một phần cuộc đời Einar Wegener - nam họa sĩ Đan Mạch sau này trở thành người phụ nữ chuyển giới đầu tiên trong lịch sử với nhân dạng Lili Elbe.

Đối với Eddie Redmayne, Einar/Lili là thử thách tiếp theo dành cho anh sau Stephen Hawking trong The Theory of Everything (2014). Hồi đầu năm 2015, tài tử người Anh thắng giải Oscar tại hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhờ tác phẩm kể lại cuộc đời khoa học gia nổi tiếng bị tật nguyền.

Eddie Redmayne trả lời Zing.vn về bộ phim 'Cô gái Đan Mạch' Ngôi sao người Anh dành cho Zing.vn cuộc phỏng vấn độc quyền tại London, nước Anh.

Với Einar/Lili, anh nhìn nhận đây là nhân vật sinh ra đã là phụ nữ, nhưng bị bó buộc trong thân xác đàn ông. Để sắm vai nhân vật, anh phải tìm hiểu tài liệu năm xưa, đồng thời gặp gỡ nhiều người chuyển giới hiện đại để thấu hiểu tâm lý của họ. Eddie Redmayne cho rằng thông điệp lớn nhất của The Danish Girl là về tình yêu.

“Bộ phim là câu chuyện về tình yêu giữa hai con người. Tình yêu ấy không được xác định bởi giới tính, thể xác, bản năng tình dục, mà là bởi linh hồn. Đó là điều khiến tôi thực sự xúc động”, anh nói.

Bạn diễn chính của Eddie Redmayne trong phim là Alicia Vikander. Người đẹp Thụy Điển vào vai Gerda Wegener - vợ của Einar, người đồng thời cũng là họa sĩ. Trong một lần nhờ chồng giả làm mẫu nữ, cô đã vô tình đánh thức bản năng giới tính của Einar. Quãng thời gian tiếp sau dành cho Gerda là không hề dễ dàng.

Alicia Vikander trả lời Zing.vn về bộ phim Cô gái Đan Mạch Nữ diễn viên người Thụy Điển dành cho Zing.vn cuộc phỏng vấn tại London, nước Anh.

Nữ diễn viên 27 tuổi chia sẻ: “Gerda truyền cảm hứng cho tôi bởi cô ấy đầy lòng vị tha, sẵn sàng dành trọn cái tôi và lòng yêu thương cho những người mà cô ấy quan tâm. Trong phim, Gerda cổ vũ người bạn đời theo đuổi chuyến hành trình dài lâu và đầy khó khăn để có thể tìm thấy con người đích thực”.

Giống như Eddie Redmayne, cô hy vọng The Danish Girl có thể xóa đi những định kiến dành cho người chuyển giới nói riêng và cộng đồng LGBT nói chung, bởi nữ diễn viên từng có nhiều cuộc gặp gỡ thoải mái và cởi mở với những cá nhân ấy trước khi bộ phim bấm máy.

Lấy bối cảnh đầu thập niên 1920 tại Copenhagen, Đan Mạch, The Danish Girl bắt đầu khi họa sĩ chân dung Gerda Wegener (Alicia Vikander) nhờ chồng mình, Einar Wegener (Eddie Redmayne), làm mẫu vẽ thay cho một cô bạn. Bức họa gặt hái thành công vang dội và khiến Gerda tiếp tục nhờ Einar làm điều tương tự.

Quá trình đó như đánh thức bản năng phụ nữ tồn tại bên trong Einar suốt bấy lâu nay, khiến anh lấy nhân dạng là Lili Elbe, quyết tâm theo đuổi ước mơ chuyển giới dù chưa có ai thực hiện cuộc phẫu thuật trước đó. Đây đồng thời là thử thách dành cho Gerda, người suốt bấy lâu nay luôn luôn yêu thương và ủng hộ chồng mình.

Trailer bộ phim 'Cô gái Đan Mạch' "The Danish Girl" của đạo diễn Tom Hooper là bộ phim xoay quanh cuộc đời người chuyển giới đầu tiên trong lịch sử. Nhân vật chính do Eddie Redmayne thể hiện.

Ra mắt tại Liên hoan phim Venice 2015, The Danish Girl được giới truyền thông đánh giá cao về mặt diễn xuất. Cả Eddie Redmayne lẫn Alicia Vikander hiện đứng trước cơ hội nhận đề cử Nam diễn viên chính Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Oscar 2016. Phim chính thức phát hành tại Việt Nam từ 15/1/2016 dưới tựa đề Cô gái Đan Mạch.

Ngọc Linh (từ London, Anh)

Clip: Mạnh Thắng, Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm