Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao 'Glee' hát tình ca tặng người tình đã mất

Ca khúc "If you say so" của ngôi sao "Glee", Lea Michele nằm trong album “Louder” là món quà đẹp đẽ mà cô dành tặng Corey Monteith, người yêu đã qua đời vào tháng 7 năm ngoái.

Album phòng thu đầu tay của Lea Michele, ngôi sao Glee sẽ chính thức phát hành vào ngày 3/3 tới. Sau single đầu tay Cannon ball, nhiều khán giả đã để ý đến ca khúc If you say so nằm trong album này. Bài hát là món quà, là lời giãi bày của Lea Michele về cảm xúc sau cái chết đột ngột của người yêu, Corey Monteith, cựu diễn viên phim Glee với vai Finn.

Lea Michele và Lea Michele trong một bức hình chụp chung.

If you say so là một bản ballad đầy tâm trạng được Lea Michele thể hiện với giọng hát trầm buồn về quãng thời gian sau khi nghe tin người yêu của cô đột ngột qua đời. Đặt tâm trạng mình sau 1 tuần Corey qua đời, Lea đã ngân chậm từng câu hát “seven wholes day” đầy day dứt với trái tim đang tê cứng. Trong phần điệp khúc của ca khúc, Lea Michele nhấn mạnh tình yêu của mình "You said I love you girl/I said I love you more/And a breath, a pause, you said, if you say so/ If you say so/ If you say so" (tạm dịch: “Anh nói anh yêu em, cô gái của anh. Em đã nói em còn yêu anh nhiều hơn. Và rồi hơi thở tắt lịm, anh đã nói, nếu anh nói thế…”.

Với nỗi đau đớn tột cùng, Lea không ngần ngại chia sẻ trong ca khúc "I check my phone and wait to hear from you in a crowded room"  (tạm dịch: Em kiểm tra lại điện thoại của mình và chờ đợi để nghe tiếng anh vọng lại từ một căn phòng đầy tiếng ồn). Michele tiếp tục trải lòng đến tận nốt nhạc, câu hát cuối cùng “Em nghĩ chúng ta rồi sẽ già cỗi đi. Chiếc gương phản chiếu như khói thuốc lá. Nó dần khiến em nghẹt thở”.

Vừa mới xuất hiện trên youtube, If you say so nhận được nhiều tín hiệu tích cực từ cộng đồng mạng cũng như fan của phim Glee. Một người bình luận “Một ca khúc tuyệt vời”. Một cư dân mạng khác chia sẻ “Thật tuyệt vời. Ca khúc đã khiến tôi tan nát bởi câu chuyện của cô ấy và người yêu. Ca từ và giọng hát của Lea thật xảm xúc. Ca khúc cho tất cả mọi người thấy âm nhạc thật sự là gì. Thương tiếc Corey”. Một người khác bình luận “Lea là một cô gái mạnh mẽ. Thực sự yêu và không bao giờ quên Lea và Corey từng là một cặp tình nhân đẹp”.

If you say so như là “trang nhật ký” để khép lại những ký ức đau buồn về Corey của Michele.

Trong tập phim tưởng nhớ đến Finn và Corey Moteith trước đây, Lea Michele đã trình bày ca khúc Make you feel my love rất xúc động để dành tặng cho người yêu đã mất của mình. Ca khúc nhanh chóng được yêu thích không chỉ với fans hâm mộ của Glee mà còn ở cả những người yêu nhạc. If you say so như là “trang nhật ký” để khép lại những ký ức đau buồn về Corey của Michele.

Lea Michelle chia sẻ với tạp chí Billboard “Mọi thứ đều là thật lòng” 1 tháng trước khi album đầu tay của cô ra mắt. Sau khi quyết định, ngôi sao Glee đã lựa chọn Cannon ball trở thành đĩa đơn đầu tay, phát hành vào tháng 12 năm ngoái. Ngoài ra album Louder còn có sự hợp tác của những nghệ sĩ lớn như Sia, Christina Perry…

“Tôi có cảm giác như trong một thời gian dài, mọi người đã mệt mỏi vì tôi. Mọi người sẽ cảm thấy ổn hơn khi album nói về việc tìm kiếm đường đến với hạnh phúc. Tôi đã hát thử những ca khúc này cho bạn bè và gia đình của tôi nghe và bây giờ mọi người đã có thể nghe chúng”, Lea Michele chia sẻ thêm.

Huy Thức

Bạn có thể quan tâm