Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao gốc Việt trong ‘Star Wars VIII’ khiến fan hoài nghi

Được quảng bá là nhân vật quan trọng của bộ phim "Star Wars: The Last Jedi”, nhưng Kelly Marie Tran lại vắng mặt trong teaser của bom tấn mới ra mắt hôm 14/4.

Trailer đầu tiên của Star Wars: The Last Jedi Hôm 14/4, những hình ảnh đầu tiên của siêu phẩm Star Wars: The Last Jedi được ra mắt.

Tại sự kiện Star Wars Celebration 2017 đang diễn ra tại Orlando (Mỹ), người hâm mộ được theo dõi teaser đầu tiên của Star Wars: Episode VIII - The Last Jedi - bom tấn tiếp theo của thương hiệu Chiến tranh giữa các vì sao dự kiến ra mắt trong mùa Giáng sinh năm nay.

Bên cạnh đó, đạo diễn Rian Johnson và các diễn viên cũng có mặt trực tiếp để tiết lộ những thông tin mới xung quanh bộ phim. Một trong số đó là Kelly Marie Tran, nữ diễn viên gốc Việt sắm vai nhân vật mới Rose.

“Cô ấy là ‘tân binh’ đóng vai trò quan trọng nhất, nhưng oái oăm thay, cũng là diễn viên nhỏ con nhất trong đoàn”, Rian Johnson hài hước giới thiệu Kelly Marie Tran.

sao goc Viet trong Star Wars VIII anh 1
Kelly Marie Tran (bìa trái) bên cạnh đoàn phim Star Wars: The Last Jedi trong tối 14/4. Ảnh: Disney.

Nổi tiếng qua nhiều thước phim hài hước đăng tải trên YouTube, cô gái mang hai dòng máu Việt - Mỹ thông báo: “Nhân vật của tôi tên là Rose. Cô ấy vừa là thành viên quân Kháng chiến (Resistance), vừa làm công việc bảo dưỡng phi thuyền. Tôi rất háo hức được giới thiệu cô ấy với các bạn”.

“Rose không phải là một chiến binh. Cô ấy không muốn trở thành người hùng, nhưng bỗng nhiên bị kéo vào cuộc phiêu lưu lớn, đặc biệt là với Finn”, Johnson giải thích thêm.

Theo quan sát của cánh phóng viên, tài tử Mark Hamill tỏ ra rất mừng rỡ trên sân khấu khi gặp Kelly Marie Tran. Họ dự đoán Rose và nhân vật huyền thoại Luke Skywalker sẽ có một vài cảnh chung trong The Last Jedi.

Cá nhân Kelly Marie Tran là một fan của Chiến tranh giữa các vì sao và giống như các gương mặt mới hồi phần 7, cô hoàn toàn phải giữ bí mật về dự án.

“Tôi nói với cả gia đình rằng mình sẽ đi đóng một bộ phim độc lập tại Canada. Đã có lúc, tôi phải đặt mua đặc sản tại đó để khiến họ không nghi ngờ”, nữ diễn viên gốc Việt kể.

sao goc Viet trong Star Wars VIII anh 2
Tạo hình của Kelly Marie Tran trong Star Wars VIII. Ảnh: Disney.

Lựa chọn Kelly Marie Tran cho vai diễn mới Rose có thể coi là nỗ lực nhằm đa dạng hóa dàn diễn viên Star Wars của Disney và LucasFilm. Song, sự vắng mặt của nhân vật trong teaser lại gây ra hoài nghi đối với người hâm mộ.

Trên mạng Internet, nhiều fan lo ngại rằng Rose chỉ có đất diễn ít ỏi như Chỉ huy Phasma trong Star Wars: The Force Awakens (2015).

Trước khi phần 7 ra mắt cách đây hai năm, nhân vật phản diện của Gwendoline Christie được quảng bá rất nhiều. Song, sau khi phim ra mắt, Phasma để lại nỗi thất vọng lớn lao bởi thời lượng xuất hiện ít ỏi và tính cách vô cùng nhạt nhòa.

Thậm chí, có fan còn lo rằng Rose sẽ mang đến những tiếng cười vô thưởng vô phạt như "thảm họa" Jar Jar Binks trong Star Wars: Episode I - The Phantom Menace (1999), bởi cô vốn là người chuyên diễn hài trước bom tấn.

Tất cả sự hoài nghi về màn trình diễn của nữ diễn viên gốc Việt sẽ được giải đáp sau khi The Last Jedi ra mắt từ 15/12.

Trailer mới của ‘Star Wars’ lấp lửng về hiệp sĩ Jedi

Siêu phẩm điện ảnh “Star Wars: The Last Jedi” vừa giới thiệu những hình ảnh đầu tiên.

Nữ diễn viên trẻ gốc Việt tham gia ‘Star Wars 8’

Kelly Marie Tran cùng Laura Dern và Benicio Del Toro là những gương mặt mới toanh, bắt đầu góp mặt trong thương hiệu “Chiến tranh giữa các vì sao” từ phần tám.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm