Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Hàn nổi giận với truyền thông Mỹ

Video giễu nhại nhóm EXID vấp phải phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng yêu Kpop.

Mới đây, một số sao Kpop bao gồm Amber nhóm f(x), Taecyeon (2PM) và Roy Kim đã lên tiếng qua mạng xã hội, phản đối trang tin tức giải trí Mỹ TMZ. Trước đó, fan Kpop cũng nổi cáu vì thái độ phân biệt chủng tộc của TMZ đối với nhóm nhạc Hàn EXID.

Ngày 2/5, một video trong đó TMZ đưa tin về sự xuất hiện của EXID ở sân bay Los Angeles trở thành chủ đề nóng trên mạng. Phóng viên đặt câu hỏi về cảm xúc của thành viên Junghwa trước sự chào đón nhiệt tình của fan tại đây. Sau đó, một cô gái tóc vàng nhại lại ngữ điệu câu tiếng Anh “I'm so happy” (Tôi rất vui) của nữ ca sĩ xứ kim chi, kéo theo tràng cười đùa chê bai của nhóm nhân viên TMZ.

Junghwa được Kpop fan bênh vực.
Junghwa được Kpop fan bênh vực.

Một cô gái người châu Á trong video còn bình luận: “Thật may là cô ta không nói mấy câu đại loại như: Cảm ơn, cảm ơn”, ám chỉ ngữ điệu sai của nghệ sĩ Hàn Quốc nói chung khi sử dụng Anh ngữ cơ bản. 

Fan Kpop quốc tế đã đổ xô vào chỉ trích video giễu nhại, coi thường EXID của TMZ. Đa số ý kiến đánh giá đây là hành động tồi tệ, phân biệt chủng tộc khi chê bai nỗ lực trả lời bằng tiếng Anh của Junghwa.

Thành viên Amber của nhóm f(x) bày tỏ sự khó chịu qua mạng xã hội. “Tôi định im lặng, nhưng không thể chịu nổi. Này TMZ, chẳng hay ho gì đâu. Tất cả người Mỹ đều đứng hình trước hành động thô lỗ và trẻ con của các anh”, nữ ca sĩ người Mỹ, gốc Đài Loan viết.

Ca sĩ Roy Kim chia sẻ dòng trạng thái của Amber, kèm bình luận “Hoàn toàn nhất trí”.

Amber thẳng thắn chỉ trích TMZ.
Amber thẳng thắn chỉ trích TMZ.

Tiếp theo, Taecyeon cũng lên tiếng bênh vực đồng nghiệp. Thành viên nhóm 2PM bày tỏ quan điểm trên trang cá nhân: “Khi họ mang phát âm của người ta ra làm trò cười, họ có biết người ấy cũng nói thông thạo một ngôn ngữ khác? Thật đáng kinh ngạc trước kiểu giễu cợt một người chào fan bằng tiếng nước bạn”.

Ngày 4/5, công ty quản lý của EXID đưa bình luận chính thức về vấn đề gây tranh cãi. Trả lời Star News, đại diện cho biết: “Chúng tôi đã xem clip. Chúng tôi rất tức giận khi họ pha trò cách nói và giọng điệu của người Hàn. Chẳng có gì hay ho để cười cợt”.

Taecyeon cũng bày tỏ nỗi bức xúc.
Taecyeon cũng bày tỏ nỗi bức xúc.

Yedang Entertainment khẳng định đây là hành động phân biệt chủng tộc. Công ty dự định liên lạc với TMZ để yêu cầu họ lên tiếng.

TMZ là trang tin tức online của Mỹ, thành lập từ năm 2005, chuyên đưa tin về giới giải trí, ngôi sao. Năm 2007, trang này trình làng thêm chương trình truyền hình TMZ on TV, đưa tin theo phong cách hài hước, nhẹ nhàng. TMZ thường xuyên nhận chỉ trích về vấn đề đạo đức báo chí như tin tức lá cải, xâm phạm đời tư của người nổi tiếng.

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm