Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Hàn Quốc ngày càng được cưng chiều tại các show diễn quốc tế

Các thương hiệu ngày càng tăng cường tận dụng sức ảnh hưởng của những ngôi sao Hàn Quốc bằng việc để họ xuất hiện trên hàng ghế đầu trong show diễn quốc tế.

Các gương mặt ngôi sao ngồi tại hàng ghế đầu luôn là điểm nhấn quan trọng của các buổi trình diễn thời trang. Khi Alessandro Michele trình diễn bộ sưu tập Gucci Cruise 2019, ông đã dành những chiếc ghế hàng đầu cho dàn khách mời VIP như Elton John, Salma Hayek, A$AP Rocky, Saoirse Ronan. 

Ngoài ra, còn phải kể đến một gương mặt đặc biệt đến từ nhóm nhạc nổi tiếng tại Hàn Quốc. Đó chính là Rai - thành viên của EXO, người sở hữu 1,6 triệu lượt người theo dõi trên Instagram. 

Sao K-pop ngoi hang nge dau show thoi trang anh 1
Kai xuất hiện với hình ảnh khác lạ trong show diễn Gucci Cruise 2019. 

Không chỉ Gucci, các nhà mốt khác cũng bắt đầu chú ý đến những ngôi sao Hàn Quốc. Đơn cử như Louis Vuitton từng dành chỗ ngồi danh dự cho thành viên EXO Sehun (hơn 13,7 triệu người theo dõi trên Instagram), bên cạnh các nhân vật đình đám như Emma Stone, Jennifer Connelly and Justin Theroux.

Jessica Jung - cựu thành viên của SNSD - cũng được các nhà mốt thế giới như Tom Ford, Calvin Klein và Marc Jacobs dành riêng hàng ghế đầu tại show diễn thu đông 2018. 

Theo Glamour, từ nhiều lần xuất hiện trên hàng ghế đầu, các ngôi sao Hàn Quốc đã trở thành những gương mặt không thể thiếu trong các show diễn quốc tế.

Lý do dễ dàng nhận thấy nhất chính là các nhà mốt đã tận dụng tầm ảnh hưởng, hàng triệu lượt theo dõi trên các trang mạng xã hội của họ để đưa hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với công chúng, cũng như thúc đẩy tiềm lực phát triển của nhãn hàng. 

Sức hút hấp dẫn của các ngôi sao Hàn Quốc đã được chứng minh bằng những con số thực tế trong thị trường âm nhạc. Theo ước tính, doanh thu toàn cầu của K-Pop đạt 4,6 tỷ USD trong năm 2016. Những sản phẩm âm nhạc đăng tải trên Internet cũng tăng gấp 3 lần kể từ 2012, với 24 tỷ lượt xem năm 2016.

Sao K-pop ngoi hang nge dau show thoi trang anh 2
Hiện tại, trên trang instagram của Jessica Jung có hơn 7,3 triệu người theo dõi. 

Đây là lý do khiến các nhà mốt thế giới bắt đầu hợp tác với nhiều ngôi sao Hàn Quốc có tầm ảnh hưởng đến giới trẻ.

Đơn cử như G-Dragon được lựa chọn trở thành đại sứ thương hiệu của Chanel. Anh xuất hiện trong nhiều chiến dịch thời trang cạnh các tên tuổi thế giới như Julianne Moore hay Kristen Stewart. 

"Jennifer Lawrence, George Clooney hay Emma Stone đều là những người nổi tiếng, nhưng họ không phải là người có tầm ảnh hưởng, vì bản thân ít sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Đơn giản hơn chính là việc những ngôi sao này hiếm khi tương tác với người hâm mộ", chuyên gia Megan Collins thuộc hãng tư vấn Trendera cho biết.

"Trong khi đó, các ngôi sao Hàn Quốc đều là những người có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đến khán giả. Họ tham gia những buổi trò chuyện trực tuyến, hay đăng tải các nội dung yêu thích cùng sự tương tác với người hâm mộ. Điều đó có phần giúp ích cho các thương hiệu thời trang, khi muốn hình ảnh đến gần hơn với công chúng", cô phân tích.

Sự nổi tiếng, tầm ảnh hưởng cùng việc gắn kết với người hâm mộ trở thành công thức thành công, khi các ngôi sao Hàn Quốc muốn hợp tác cùng các nhà mốt về việc quảng bá hình ảnh.

Công việc họ chính là trò chuyện, phục vụ những khán giả hâm mộ để nhận được sự tin yêu trên các trang mạng xã hội. 

Sao K-pop ngoi hang nge dau show thoi trang anh 3
G-Dragon là một trong những gương mặt đại diện của Chanel tại thị trường châu Á. 

"Tôi đăng tải mọi thứ trên mạng xã hội, nhằm muốn khán giả nhìn thấy cuộc sống đằng sau sân khấu của các nghệ sĩ. Tôi sử dụng mạng xã hội để chia sẻ những điều thú vị đến người hâm mộ", G-Dragon trả lời trên tờ Business of Fashion

Những ngôi sao Hàn Quốc còn mang tầm ảnh hưởng đến hàng ghế đầu của các tuần lễ thời trang. Người hâm mộ luôn chờ đợi được nhìn thấy những trang phục họ khoác trên người, muốn thấy họ chứng tỏ phong cách thời trang khác biệt mỗi khi xuất hiện cạnh các ngôi sao thế giới.

"Tất cả trang phục các sao Hàn Quốc lựa chọn đều được giới mộ điệu săn lùng, sau khi xuất hiện tại show diễn thời trang. Đây chính là điều các nhà mốt mong muốn khi dành chỗ ngồi đặc biệt nhất cho họ", chuyên gia Megan Chollins nhấn mạnh.

"Thế hệ tiếp theo của người nổi tiếng chính là những nhân vật có tầm ảnh hưởng. Các ngôi sao K-Pop trở thành người tiên phong cho điều này. Làn sóng của châu Á thật sự rất lớn. Một ngày nào đó sức ảnh hưởng sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa", bà Megan Collins nói.

Thành viên EXO gây chú ý khi đeo phụ kiện che kín mắt

Sự xuất hiện mới đây của Kai trong show diễn của thương hiệu thời trang Gucci diễn ra tại Pháp đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Thiên Minh

Glamour

Bạn có thể quan tâm