Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Hàn Quốc trả giá đắt vì nộp hồ sơ giả để miễn nghĩa vụ quân sự

Sự nghiệp thi đấu ở đội tuyển Hàn Quốc với hậu vệ Jang Hyun-soo coi như khép lại sau khi lĩnh án phạt nặng từ Hiệp hội bóng đá nước nhà.

Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc vừa ra án phạt cấm Jang Hyun-soo thi đấu cho đội tuyển quốc gia suốt đời, đồng thời phải nộp phạt 26.000 USD. Đây là bản án mà hậu vệ 27 tuổi phải nhận vì nộp hồ sơ giả để miễn nghĩa vụ quân sự.

Nói về hành động đáng xấu hổ trên của Jang Hyun-soo, Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc cho rằng án phạt này là sự trừng trị thích đáng và cũng là lời cảnh báo cho những ai lừa dối chính phủ.

Trong thông báo được Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc phát đi, những gì Jang Hyun-soo thực hiện được miêu tả đã "làm hoen ố hình ảnh đội tuyển quốc gia Hàn Quốc".

Sao Han Quoc anh 1
Jang Hyun-soo (phải) có hành động gian dối và phải trả giá. Ảnh: Getty Images.

Jang Hyun-soo được miễn nhập ngũ sau khi giành huy chương vàng ASIAD 2014. Ngoài ra, anh nộp giấy tờ liên quan đến việc hoàn thành gần 200 giờ phục vụ cộng đồng vào tháng 12 năm ngoái. 

Thế nhưng, trong khoảng thời gian Jang Hyun-soo khai đã tiến hành hướng dẫn kỹ thuật đá bóng ngoài trời thì tuyết lại rơi dày đặc. Sự dối trá trong lời khai của hậu vệ FC Tokyo dần hé lộ.

Cầu thủ này cũng thừa nhận mình nộp giấy tờ giả và hứa sẽ trung thực ở lần gửi hồ sơ thứ hai.

Luật pháp Hàn Quốc quy định, nam thanh niên từ 18-28 tuổi đều phải tham gia nghĩa vụ quân sự trong thời gian 21 tháng, ngoại trừ những người đoạt huy chương Olympic hay huy chương vàng ASIAD, cũng như có thành tích cao tại World Cup.

Dù vậy, họ vẫn buộc phải hoàn thành 60 ngày huấn luyện quân sự cơ bản, cùng số giờ phục vụ cộng đồng những công việc liên quan đến thể thao.

Sao Han Quoc anh 2
Son Heung-min được miễn nghĩa vụ quân sự sau khi giúp Olympic Hàn Quốc vô địch bóng đá nam tại ASIAD 2018. Ảnh: Getty Images.

Theo Eurosport, Jang Hyun-soo sắp tới sẽ không thể tập trung cùng ĐTQG chuẩn bị cho giải Asian Cup 2019 diễn ra vào năm sau. Hôm thứ hai qua, hậu vệ 27 tuổi lên tiếng xin lỗi vì hành động đáng hổ thẹn và hứa sẽ thực hiện số giờ phục vụ cộng đồng.

Jang Hyun-soo đang thuộc biên chế FC Tokyo, từng có 58 trận đá cho tuyển Hàn Quốc và ghi 3 bàn. Tại World Cup 2018, cầu thủ này cũng góp mặt trong thành phần đại diện xứ sở kim chi.

Truyền thông châu Âu nói gì sau màn 'trốn nghĩa vụ' của Son Heung-min?

Mang về vinh quang cho tổ quốc, tránh cho sự nghiệp khỏi gián đoạn vì nghĩa vụ quân sự, Son Heung-min trải qua một trận cầu có lẽ anh sẽ không bao giờ quên.

Nguyên Trí (Theo Eurosport)

Bạn có thể quan tâm