Sau khoảng 5 tuần trình chiếu, phiên bản tái khởi động Hellboy chỉ thu 21,9 triệu USD tại riêng khu vực Bắc Mỹ.
Đây là con số gây thất vọng lớn khi còn kém cả doanh thu tập phim đầu tiên thương hiệu năm 2004 của đạo diễn Guillermo del Toro, và khiến Lionsgate chịu lỗ nặng nề sau khi hãng phải bỏ ra 50 triệu USD để thực hiện bộ phim.
Cá nhân David Harbour - người nhận vai Hellboy từ tay Ron Perlman - cũng phải thừa nhận thất bại cay đắng và cho biết chưa ai nói chuyện với anh về kế hoạch thực hiện phần tiếp theo.
Hellboy phiên bản 2019 là một bom xịt tại phòng vé năm nay. Ảnh: Lionsgate. |
Trong cuộc phỏng vấn mới đây với trang ComicBook.com, tài tử phát biểu: “Tôi nghĩ hy vọng còn rất ít. Nhiều người đã gặp tôi và nói họ yêu thích bộ phim, cũng như cách khai thác nhân vật kiểu mới. Nhưng tính trên diện rộng, Hellboy của tôi thực tế không được đón nhận, và không kiếm được quá nhiều tiền”.
Nam diễn viên đồng thời cho biết nhà sản xuất tại Lionsgate hài lòng với màn trình diễn của anh. Nhưng tuyệt nhiên không một ai nhắc đến kế hoạch làm tiếp Hellboy.
Một nguyên nhân khiến Hellboy phiên bản 2019 thất bại là sự ghẻ lạnh của giới phê bình. Theo tổng hợp của chuyên trang Rotten Tomatoes, chỉ 19% bài bình luận dành cho tác phẩm là tích cực.
Khi bộ phim ra mắt hồi tháng 4, Milla Jovovich - đả nữ sắm vai phản diện trong phim - đã lên Instagram để bảo vệ Hellboy.
Cô viết: “Tuần lễ ra mắt đối với một bộ phim luôn rất căng thẳng, và Hellboy không phải ngoại lệ. Bạn có thể lao động cật lực nhằm tạo ra một tác phẩm đậm tính giải trí, để rồi phải đón nhận những bài bình luận tiêu cực. Đó là một phần của showbiz”.
Tuy nhiên, khán giả xem ra chia sẻ quan điểm với giới phê bình, bởi cũng theo Rotten Tomatoes, chỉ khoảng 58% người đã theo dõi là yêu thích tác phẩm.
Rốt cuộc, số phận của thương hiệu Hellboy lúc này hoàn toàn là một màu xám xịt.