Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao 'Hoa vàng cỏ xanh' đóng clip cảm động về tình cha con

So với thời điểm đóng vai Thiều năm 2015, diễn viên nhí Thịnh Vinh ngày càng trưởng thành trong diễn xuất; biểu cảm cũng có chiều sâu, đậm cảm xúc hơn.

Trong phim ngắn mới Nâng bước yêu thương, diễn viên nhí Thịnh Vinh vào vai nam chính lúc nhỏ. Vai diễn này đòi hỏi chàng diễn viên 16 tuổi thể hiện cung bậc cảm xúc đa chiều, từ giận dỗi trẻ con đến thấu hiểu, trưởng thành.

Dường như Thịnh Vinh rất có duyên với những vai diễn khó bởi năm trước, cậu từng thành công rực rỡ với vai Thiều ích kỷ, hẹp hòi trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ.

ta giay nguoi lon Caryn anh 1
Diễn viên nhí Thịnh Vinh ngày càng tiến bộ trong diễn xuất.

Lấy cảm hứng từ một thực tế thường gặp trong cuộc sống hiện đại, phim ngắn mà Thịnh Vinh tham gia là thông điệp từ nhãn hàng tã giấy người lớn (Caryn): “Đừng dễ dàng bỏ cuộc, bởi cha mẹ chưa bao giờ dừng bước vì con”, đề cao sức mạnh của tinh thần lạc quan, kiên nhẫn và yêu thương trong việc giúp cha mẹ hồi phục.

Câu chuyện kể về một kỷ niệm đáng nhớ khi còn nhỏ, khi gia đình của cậu bé rất khó khăn, tới một đôi giầy lành lặn để dự thi chạy cũng không có. Thương con, người bố dùng khoản tiền ít ỏi dành dụm để tặng con món quà động viên. Cậu bé đã dành chiến thắng, nhưng đó cũng là lúc cậu nhận ra sự hy sinh vất vả của bố.

Tràn ngập trong cậu là sự xúc động với tình yêu của người cha. Cậu hiểu rằng cha cậu chưa bao giờ bỏ cuộc vì cậu. Vì vậy, sau này khi cha bị tai biến và gần như mất hy vọng về khả năng phục hồi, nhớ lại câu chuyện ngày bé, đứa trẻ ngày nào đã quyết tâm không bỏ cuộc, kiên nhẫn cùng bố tập luyện. Niềm tin về khả năng hồi phục, sự quyết tâm và kiên nhẫn tập luyện của cả hai bố con chính là động lực để người bố vượt qua sự khắc nghiệt của tuổi già để hồi phục trở lại.

ta giay nguoi lon Caryn anh 2
Chiến thắng của cậu bé có phần nhờ sự hy sinh thầm lặng của người bố.

Khai thác câu chuyện đơn giản nhưng đậm tính nhân văn, phim ngắn Nâng bước yêu thương vẫn lấy được nước mắt người xem. Không đưa ra những bài học lớn lao, câu chuyện như một lời nhắc nhở nhẹ nhàng đến người làm con: hãy quan tâm hơn nữa tới bố mẹ - những người luôn hết lòng nâng bước mình. Quan trọng hơn hết là đừng dễ dàng bỏ cuộc dù việc chăm sóc người lớn tuổi luôn khó khăn.

 

ta giay nguoi lon Caryn anh 3
Hai cha con kiên nhẫn luyện tập để vượt qua sự khắc nghiệt của tuổi tác.

Thịnh Vinh cho biết, dù bận rộn việc học nhưng cậu không ngần ngại nhận lời khi nhận kịch bản, vì cảm động với thông điệp ý nghĩa và nhân văn của phim. Trong phim, cậu cũng rất thích thú vì có cơ hội làm việc lại cùng diễn viên Lê Vinh – cũng vào vai cha của diễn viên nhí này trong phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Hai diễn viên tên Vinh đã phối hợp với nhau rất ăn ý, có lẽ vì đã có duyên làm việc với nhau thời gian khá dài trong bộ phim của Victor Vũ.

Thịnh Vinh tên đầy đủ là Trần Thịnh Vinh, là học sinh lớp 11 ở trường THPT TP.HCM. Là con út trong gia đình có 3 anh em.

Thịnh Vinh đam mê nghệ thuật từ bé và thích nhảy múa, ca hát, chơi bóng rổ, đá banh, những trò chơi dân gian như ô ăn quan, nhảy lò cò. Từ khi bén duyên với bộ phim 14 ngày phép, Thịnh Vinh có thêm niềm đam mê mãnh liệt là điện ảnh. Sau đó, Thịnh Vinh tiếp tục tham gia nhiều tác phẩm khác như Ngôi nhà trong hẻm, Miền chân sông, Anh hùng làng Mạ....

Doi qua xin Mamypoko & Bobby, cung be vui kham pha hinh anh

Đổi quà xịn Mamypoko & Bobby, cùng bé vui khám phá

0

Khi mua bất kỳ sản phẩm tã trẻ em MamyPoko hoặc Bobby, khách hàng có cơ hội được nhận áo choàng tắm xinh xắn hoặc bể bơi cầu trượt cá sấu khổng lồ vô cùng ngộ nghĩnh và độc đáo từ chương trình tích điểm “Đổi quà xịn MamyPoko & Bobby, cùng bé vui khám phá”.

Chuong trinh khuyen mai lon tu Diana Daily hinh anh

Chương trình khuyến mãi lớn từ Diana Daily

0

Từ nay đến hết 31/10, khách hàng mua 2-3 gói sản phẩm Diana Daily sẽ được tặng một gói Diana Daily Hương hoa mặt lưới hoặc Lõi bông kháng khuẩn, cho con gái tha hồ trải nghiệm từng ưu điểm riêng của các dòng sản phẩm Diana Daily.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm