Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao mai Phương Thúy ra mắt MV về chữ hiếu trong dịp Tết

Nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017, giải Ba Sao mai phong cách dân gian 2013 ra mắt MV "Bông vạn thọ", một sáng tác của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, do Phùng Cường đạo diễn.

Bông Vạn Thọ - Phương Thúy Nhạc trữ tình Việt Nam.

MV Bông vạn thọ kể một câu chuyện đời thường dung dị, với hình ảnh nói về một cô bé sống cùng mẹ bên vườn hoa vạn thọ. Cô bé thường xuyên được đến chùa cùng mẹ để cúng dường những bông hoa tươi đẹp lên Ban Tam Bảo.

Ngày tháng trôi qua cô bé hồn nhiên sống vui vẻ cùng mẹ bên vườn hoa nhà mình. Cho đến một ngày người mẹ đổ bệnh. Cô bé cầm những bông hoa vạn thọ cầu nguyện cho sức khỏe của mẹ. Như một phép nhiệm màu, mẹ của cô gái nhỏ đã bình an trở lại.

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện MV, Phương Thúy cho biết vạn thọ là loài hoa mang một cái tên trong sáng, cao quý với hàm nghĩa mong cầu cho ông bà, cha mẹ được trường thọ. Đó là do nữ ca sĩ quyết định chọn ca khúc của Võ Thiện Thanh để làm MV.

"Chữ hiếu trong đạo Phật là nền tảng của đạo đức, gia đình là nền tảng của xã hội. Trong gia đình, chữ hiếu lại là nền tảng để xây dựng hạnh phúc, đem đến sự an vui, an lạc cho tất cả mọi người. Tôi làm MV này cũng là muốn nhấn mạnh chữ hiếu" - giải Ba Sao mai 2013 nói.

Sao mai Phuong Thuy anh 1
Một cảnh trong MV của Sao mai Phương Thúy. Ảnh: NVCC.

Diễn viên Phùng Cường - đạo diễn của MV - đồng thời cũng là chồng của Phương Thúy cho biết MV mang thông điệp rõ ràng với 4 chữ hiếu: Hiếu Dưỡng - Hiếu Tâm - Hiếu Hạnh - Hiếu Đạo.

Cả Sao mai Phương Thúy và đạo diễn Phùng Cường đều tâm đắc với phần phối khí ca khúc do nhạc sĩ Trần Đức Minh, hiện đang công tác tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam thực hiện.

Chia sẻ về quá trình phối khí cho Bông vạn thọ, nhạc sĩ Trần Đức Minh cho biết bản chất giai điệu và ca từ của tác phẩm đã mang đậm chất buồn và chia ly. Do vậy, anh quyết định cho tiếng Flute vào ca khúc, bên cạnh thanh âm đầm ấm, dạt dào tình cảm của Cello.

"Tiếng Flute mang đến sự hồn nhiên, bay bổng trong khi tiếng Cello lại ẩn chứa sự dặt dìu yêu thương. Hai nhạc cụ đó quyện vào nhau khi đi kèm với hình ảnh trong MV đã tạo nên không gian rất riêng cho câu chuyện" - nam nhạc sĩ nói thêm.

 


Khuê Tú

Bạn có thể quan tâm