Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao MU bị thổi giá cao nhất tại Premier League

Hè 2016 chứng kiến rất nhiều bản hợp đồng bị thổi phồng giá chuyển nhượng.

Theo CIES Football Observatory, trung tâm nghiên cứu bóng đá có trụ sở tại Thụy Sỹ, hậu vệ Eric Bailly của MU mới trở thành bản hợp đồng bị thổi phồng giá chuyển nhượng cao nhất trong hè 2016 tính trên mặt trận Premier League. "Quỷ đỏ" tốn đến 32 triệu bảng để mang trung vệ người Bờ Biển Ngà về sân Old Trafford từ Villarreal.

Song, CIES lại chỉ ra MU bị làm tiền đến 19,74 triệu bảng trong phi vụ này. Điều đó có nghĩa giá thật sự của Bailly tầm 12-13 triệu bảng.

MU da bi lam tien the nao trong he 2016? anh 1
Trong hình là danh sách những cầu thủ bị thổi giá chuyển nhượng trong hè 2016. Ví dụ, Higuain bị đẩy giá cao hơn tới 19,99 triệu bảng, còn Eric Bailly có giá cao hơn tới 19,74 triệu bảng. Đồ họa: Phượng Nguyễn.

Trước khi sang Anh, trung vệ này có 40 trận thi đấu tại La Liga Hiện tại, Bailly hòa nhập rất nhanh với môi trường Premier League, khi góp phần giúp MU giữ sạch lưới 2 trong 3 trận đầu mùa. Anh cũng đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 95%, giành chiến thắng trong tranh chấp trên không ở mức 65%, tỷ lệ trung bình tắc bóng mỗi trận là 2,3.

Bom tấn Paul Pogba đứng thứ 8 trong danh sách những bản hợp đồng bị thổi phồng giá chuyển nhượng cao nhất tại Premier League. Theo CIES, giá của Pogba cao hơn 12,7 triệu bảng. Như vậy, ngôi sao người Pháp chỉ được định giá tầm 80 triệu bảng, trong khi MU trước đó tốn đến 92 triệu bảng để thuyết phục Juventus bán tiền vệ 23 tuổi.

MU bác bỏ con số trên, và khẳng định chỉ tốn 89 triệu bảng cho phi vụ này.

MU da bi lam tien the nao trong he 2016? anh 2
Eric Bailly bị đẩy giá lên cao hơn tới gần 20 triệu bảng. Ảnh: Reuters.

 

Cũng ở giải Premier League, Yannick Bolasie đứng thứ hai trong danh sách bị thổi phồng giá chuyển nhượng. Cụ thể, Everton phải trả cao hơn con số thực tới 18,82 triệu bảng khi mua chân sút này từ Crystal Palace. Trước đó, đội bóng miền Trung nước Anh tốn 29 triệu bảng cho vụ chuyển nhượng. Như vậy, giá của Yannick Bolasie tầm 10,18 triệu bảng, theo CIES.

Tiền đạo Gonzalo Higuain đứng đầu danh sách những cầu thủ bị thổi phồng giá chuyển nhượng hè 2016. Juventus tốn 75,3 triệu bảng để chiêu mộ chân sút người Argentina từ Napoli. Tuy nhiên, CIES chỉ ra giá của Higuain chỉ khoảng 55,3 triệu bảng. Vị chi, cựu sao Real Madrid bị đẩy giá cao hơn thống kê của CIES tới 20 triệu bảng.

Chứng kiến những bản hợp đồng bị đẩy giá cao ngất ngưỡng, HLV Antonio Conte của Chelsea thốt lên, "một kỳ chuyển nhượng điên rồ". Song, chính “The Blues” cũng bị làm giá trong phi vụ David Luiz. Phí chuyển nhượng của trung vệ người Brazil bị đội cao hơn 16,63 triệu bảng. Trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè 2016, Luiz về lại Chelsea với giá 34 triệu bảng từ PSG

Nguyên Trí (theo Standard.co.uk)

Bạn có thể quan tâm