Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao nhạc rock bị cho là nguyên nhân khiến tuyển Ý về nước

Mick Jagger, thủ lĩnh nhóm nhạc The Rolling Stones lừng danh, là đối tượng được người Brazil để ý từ lâu khi ông cứ cổ vũ đội nào là đội đó thua trận.

Theo nhiều người Brazil, việc Italy thất bại trước Uruguay và buộc phải về nước sớm là do sự ủng hộ đến từ rocker Mick Jagger. Họ hiện hy vọng rằng ông không đưa ra bất cứ dự đoán nào về chuyện đội nhà Brazil thắng trận.

Tại Brazil, rocker huyền thoại 70 tuổi có biệt danh là “pe frio” (tạm dịch: bàn chân lạnh), một thuật ngữ địa phương dùng để chỉ điềm gở. Trong buổi diễn tại Rome vào tối ngày 21/6, Jagger dự đoán trước 70.000 người hâm mộ tại nước Ý rằng đội tuyển của họ sẽ chiến thắng Uruguay để đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp. Bốn ngày sau đó, người Ý để thua 0-1 trước đối thủ trong một trận đấu gây nhiều tranh cãi và buộc phải xách va-li về nước sớm.

a
Biểu ngữ kêu gọi Mick Jagger quay ra cổ vũ tuyển Hà Lan của một người hâm mộ bóng đá Brazil.

Trước đó, tại một buổi diễn ở Lisbon hồi tháng 5/2014, rocker dự đoán đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ giành chiến thắng tất cả các trận đấu tại vòng chung kết World Cup năm nay với sự tỏa sáng của ngôi sao hàng đầu Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, tình cảnh hiện tại của Bồ Đào Nha không thể thê thảm hơn khi họ thua Đức 0-4 trong trận ra quân, rồi chỉ có thể cầm hòa Mỹ 2-2 sau những phút bù giờ cuối trận. Lúc này, quyền tự quyết không còn nằm trong tay CR7 và các đồng đội, cũng như cơ hội đi tiếp của họ gần như đã không còn.

Một “nạn nhân” nữa của Mick Jagger tại World Cup 2014 là nước Anh quê hương ông. Ngày 19/6, trước khi Anh chạm trán với Uruguay, ông viết trên trang cá nhân rằng, “Tiến lên nào đội tuyển Anh! Đây là trận đấu chúng ta sẽ thắng!” Cuối cùng, hai bàn thắng của tiền đạo Luis Suárez khiến cho tuyển Anh có trận thua thứ hai liên tiếp tại World Cup năm nay rồi sau đó sớm bị loại.

Sự ám ảnh của người dân Brazil đối với những lời dự đoán của Mick Jagger dành cho môn thể thao vua bắt đầu kể từ bốn năm trước tại World Cup 2010 diễn ra ở Nam Phi. Để tìm kiếm lời giải thích trước thất bại choáng váng của đội nhà trước cơn lốc màu da cam Hà Lan ở vòng tứ kết, họ quy kết Mick Jagger khi ông xuất hiện tại sân vận động cùng với người con trai đang mặc áo đấu của tuyển Brazil.

Nhập mô tả cho ảnah
Mick Jagger bên cạnh cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton trên khán đài trận Mỹ gặp Ghana tại World Cup 2010.

Trong vòng đấu 1/16 diễn ra ngay trước đó, Mick Jagger xuất hiện trên khán đài bên cạnh ngài Bill Clinton để cổ vũ cho đội tuyển Mỹ. Dù được đánh giá có phần nhỉnh hơn đối thủ, Mỹ để thua đại diện đến từ châu Phi là Ghana và đánh mất vé vào tứ kết. Một ngày sau đó, rocker tiếp tục có mặt trên khán đài để cổ vũ cho đội tuyển Anh. Kết quả là Anh thua đau trước đại kình địch Đức với tỉ số chung cuộc 1-4 trong trận đấu mà một bàn thắng hoàn toàn hợp lệ của tiền vệ Frank Lampard bị từ chối khi họ mới chỉ đang bị dẫn 1-2.

Chưa rõ liệu Mick Jagger có còn tiếp tục đưa ra dự đoán nào khác cho vòng chung kết World Cup năm nay hay không, nhưng người dân Brazil cầu mong ông không cổ vũ cho đội tuyển chủ nhà. Sau khi Italy thất bại trước Uruguay vào hôm thứ Ba, nhiều người dân nơi đây lên các mạng xã hội chia sẻ thông điệp van xin rocker lừng danh đừng đưa ra dự đoán nào nữa, hoặc là hãy quay sang cổ vũ cho đối thủ truyền kiếp Argentina và siêu sao Lionel Messi.

Dẫu vậy, người dân Brazil luôn yêu mến âm nhạc của Mick Jagger. Buổi diễn của nhóm nhạc The Rolling Stones vào năm 2006 tại bãi biển Copacabana ở Rio de Janeiro đã thu hút gần 1 triệu lượt khán giả. Bản thân rocker cũng có mối liên kết đặc biệt với xứ sở samba, khi ông từng có con với cựu người mẫu Luciana Gimenez người Brazil 15 năm trước.

Tô Lệ Trân

Bạn có thể quan tâm