Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao phim cấp ba Hong Kong bất ngờ lên ngôi Ảnh hậu

Bành Đan từng được biết đến là một nữ diễn viên chuyên đóng phim rẻ tiền, khiến cánh đàn ông xứ Cảng thơm choáng vì vòng một cực "khủng".

Từ năm 8 tuổi, Bành Đan đã theo đuổi bộ môn múa Ba lê, tốt nghiệp Học viện múa Bắc Kinh. Năm 14 tuổi, cô theo gia đình sang Mỹ sinh sống, tiếp tục niềm đam mê của mình, đồng thời học thêm về diễn xuất. Với 3 danh hiệu Hoa hậu Hoa kiều Mỹ, Hoa hậu Trung Quốc tại Mỹ và Hoa hậu châu Á tại Mỹ, năm 1998 Bành Đan được làng giải trí Hong Kong đón tiếp nồng nhiệt. Do sở hữu một thân hình bốc lửa, hầu như cô chỉ được mời tham gia những bộ phim cấm trẻ em dưới 18 tuổi. Dù không muốn, song Bành Đan mặc nhiên được xem là một diễn viên phim cấp ba.

Những hình ảnh nóng bỏng của Bành Đan thời đóng phim cấp ba Hong Kong.
Những hình ảnh nóng bỏng của Bành Đan thời đóng phim cấp ba Hong Kong.

So với các mỹ nhân phim cấp ba cùng thời, những bộ phim của Bành Đan như Ta sát, Cực độ thú tính, Lục ma nữ, Tam hợp hội… xuất hiện rất nhiều cảnh nóng, có những màn giường chiếu táo bạo nhưng không cố tình khoe thân, lộ ngực hay khỏa thân trước máy quay. Bởi cô quan niệm: "Tôi không cho phép mình phô bày cơ thể vì thương mại, còn với nghệ thuật tôi sẵn sàng hy sinh, nếu thấy phù hợp".

Trở thành ngôi sao phim cấp ba không phải là mục đích của mỹ nhân sinh năm 1972 này nên sau khi có chút tên tuổi, Bành Đan dần dần rời xa cảnh nóng, đi tìm kiếm những vai diễn có chiều sâu. Năm 1996, cô may mắn được đạo diễn tài danh Lý An mời đảm nhận vai nữ chính bộ phim nói tiếng Anh mang tên Chinese Chocolate. Mặc dù diễn xuất chưa được đánh giá cao trong khi tác phẩm giành được 7 giải thưởng tại các liên hoan phim quốc tế, nhưng đây là bước chuyển ngoạn mục của Bành Đan.

Sau khi chia tay phim cấp ba, tên tuổi Bành Đan mờ nhạt và luôn được nhắc đến như một ngôi sao phim nóng hết thời. Song, ít ai biết rằng cô vẫn âm thầm theo đuổi công việc điện ảnh, thành lập hãng phim riêng để thực hiện những tác phẩm mình tâm đắc. Mới đây, tại Liên hoan phim Trung - Mỹ lần đầu tiên, Bành Đan đã vượt qua hơn 20 đối thủ khác giành danh hiệu Ảnh hậu - Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai nữ quân nhân kiên cường trong Nam Nê loan - tác phẩm do chính cô tự biên, tự đạo, tự diễn. Cũng bộ phim này, năm ngoái cô đã được tôn vinh tại Liên hiên phim quốc tế Australia lần thứ 5 với giải thưởng Đạo diễn trẻ xuất sắcBiên kịch xuất sắc.

Nghị viên Quốc hội Mỹ ED Royce trao giải cho Bành Đan.
Nghị sĩ Quốc hội Mỹ ED Royce trao giải cho Bành Đan.

Từ một diễn viên phim cấp ba trở thành một đạo diễn là bước chuyển ngoạn mục của Bành Đan. Hiện tại, cô đang hợp tác với các nhà làm phim Hollywood thực hiện bộ phim điện ảnh Tình duyên B29, đồng thời chuẩn bị cho dự án phim truyền hình 30 tập mang tên Người Phúc Châu ở Mỹ.

Anh Dương

Ảnh: Ynet

Bạn có thể quan tâm