Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ Bồ Đào Nha chính thức gia nhập MU

Tối ngày 6/6, trang chủ MU xác nhận chiêu mộ thành công hậu vệ Bồ Đào Nha Diogo Dalot. Bản hợp đồng của đôi bên có thời hạn 5 năm.

Dalot gia nhập sân Old Trafford từ câu lạc bộ Porto. Bản hợp đồng đôi bên có thời hạn 5 năm, kèm điều khoản tự động gia hạn 1 năm. 

Dalot năm nay 19 tuổi, trưởng thành từ lò đào tạo của câu lạc bộ Porto. HLV Jose Mourinho đã để mắt đến Dalot trong vòng 1 năm qua, trước khi đánh tiếng muốn có sự phục vụ của hậu vệ đồng hương. 

Mùa giải 2017/18 kết thúc, MU bắt đầu đàm phán với Porto, và chính thức đạt được tiếng nói chung. Diogo là bản hợp đồng thứ 2 của MU ở hè 2018. Trước đó, trang chủ MU xác nhận họ có được chữ ký của tiền vệ Fred. 

MU chinh thuc cong bo ban hop dong thu 2 anh 1
Hậu vệ Diogo Dalot mới 19 tuổi. 

Jose Mourinho không giấu nổi sự vui mừng khi Diogo Dalot chính thức cập bến Old Trafford: “Diogo là hậu vệ trẻ đầy tiềm năng, cậu ấy có tất cả phẩm chất để phát triển thành ngôi sao hàng đầu ở MU: Thể chất tốt, thông minh trong việc thích ứng chiến thuật, và nền tảng kỹ thuật”.

Người đặc biệt khẳng định việc Dalot trở thành hậu vệ hàng đầu thế giới chỉ là vấn đề thời gian: “Ở độ tuổi của mình, Dalot là hậu vệ cánh hay nhất châu Âu. Tất cả chúng ta hãy tin rằng, cậu ấy sẽ có tương lai rất tươi sáng tại sân Old Trafford”.

Về phần Dalot, anh cho rằng việc được gia nhập MU giống như giấc mơ có thật: “Gia nhập MU là cơ hội không thể tuyệt vời dành cho tôi. Tôi đã trưởng thành ở học viện Porto và biết ơn tất cả những gì họ làm cho tôi. Dù vậy, cơ hội chuyển sang đội bóng vĩ đại nhất thế giới là điều tôi không thể chối từ”.

Hậu vệ 19 tuổi khẳng định: “Tôi rất vui khi được làm việc với Jose Mourinho và học được nhiều thứ từ huấn luyện viên thành công như thế. Tôi rất mong chờ cơ hội được ra sân cùng đồng đội mới, họ đều rất tuyệt vời”.


Viết Tuệ

Ảnh: Manutd.com

Bạn có thể quan tâm