Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ sinh năm 2000 ghi bàn, Arsenal thắng 3-0 ở Europa League

Trước đối thủ bị đánh giá thua kém về mọi mặt, thầy trò HLV Unai Emery chỉ sử dụng đội hình B, nhưng vẫn cho thấy đẳng cấp khi giành chiến thắng dễ dàng với tỷ số 3-0.

Arsenal - Qarabag anh 1
Lúc 23h55 ngày 4/10 (theo giờ Việt Nam), cuộc chạm trán trong khuôn khổ lượt trận thứ hai vòng bảng Europa League giữa Arsenal và Qarabag đã diễn ra. Dù chỉ sử dụng đội hình với phần lớn các cầu thủ trẻ, thầy trò HLV Unai Emery vẫn thể hiện sự vượt trội trước nhà đương kim vô địch Azerbaijan và dễ dàng có thắng lợi ba sao nhờ pha lập công của Sokratis Papastathopoulos, Emile Smith-Rowe và Mateo Guendouzi. 
Arsenal - Qarabag anh 2
Nhập cuộc với tâm thế của đội bóng cửa trên, đại diện tới từ thủ đô London nhanh chóng dâng cao đội hình dồn ép đối thủ. Ngay phút thứ 4, bàn thắng đã đến với họ. Từ quả phạt góc của Mohamed Elneny, Nacho Monreal bật cao đánh đầu. Bóng đi không quá hiểm hóc nhưng lại chạm chân Sokratis đổi hướng và đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Vagner bên phía Qarabag.
Arsenal - Qarabag anh 3
Đây mới là pha lập công đầu tiên của trung vệ người Hy Lạp cho "Pháo thủ" sau khi chuyển tới từ Borussia Dortmund ở kỳ chuyển nhượng mùa hè.
Arsenal - Qarabag anh 4
Bàn mở tỷ số sớm khiến các cầu thủ trẻ của HLV Unai Emery phần nào tỏ ra chủ quan và để đội chủ nhà lấy lại thế trận. Hàng loạt cơ hội nguy hiểm được tạo ra trước khung thành của Bernd Leno, và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn người Đức, "Pháo thủ" khó lòng có thể ra về với 3 điểm sau trận đấu ngày hôm qua. 
Arsenal - Qarabag anh 5
Sự sôi động trên khán đài khiến các cầu thủ Qarabag càng trở nên hưng phấn hơn. Tuy vậy, không có thêm bàn thắng nào được ghi, và hiệp 1 của trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Arsenal.
Arsenal - Qarabag anh 6
Sang hiệp 2, những lời nhắc nhở giữa giờ của HLV Emery giúp các cầu thủ Arsenal nhanh chóng lấy lại thế trận với ngòi nổ nguy hiểm nhất chính là Alex Iwobi. Trong trận đấu ngày hôm qua, không trực tiếp ghi bàn nhưng tiền vệ người Nigeria thi đấu tuyệt hay khi liên tục làm khổ hàng phòng ngự Qarabag nhờ kỹ thuật, khả năng đi bóng tốt.
Arsenal - Qarabag anh 7
Và cũng chính tiền vệ mang áo số 17 là người trực tiếp kiến tạo để cầu thủ 18 tuổi Emile Smith-Rowe có bàn thắng đầu tiên ở một giải đấu chính thức trong sự nghiệp dành cho Arsenal. Phút 52, Iwobi xử lý bóng khéo léo trong vòng vây của 2 hậu vệ bên phía Qarabag trước khi tung ra pha chọc khe cho Smith-Rowe. Cầu thủ sinh năm 2000, bằng tốc độ và sức trẻ của mình băng xuống dũng mãnh trước khi dứt điểm "xâu kim" thủ môn đối phương, nhân đôi cách biệt cho Arsenal.
Arsenal - Qarabag anh 8
Thừa thắng xông lên, Arsenal tiếp tục có bàn thắng thứ ba ở phút 78 của trận đấu. Nhận đường chuyền của Lacazette, tiền vệ trẻ Mateo Guendouzi xử lý bóng khéo léo trước khi tung cú sút chìm hiểm hóc không cho thủ thành bên phía Qarabag cơ hội nào để cản phá, qua đó ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho đoàn quân của HLV Emery.
Arsenal - Qarabag anh 9
Chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước đối thủ tới từ Azerbaijan giúp Arsenal xây chắc ngôi đầu bảng E với 6 điểm sau 2 lượt trận, bằng điểm với Sporting Lisbon nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Hai đội sẽ gặp nhau ở hai lượt trận diễn ra vào các ngày 25/10 và 9/11 tới. Đây sẽ là hai trận đấu có tính quyết định trong việc phân định ngôi đầu tại bảng đấu.
Arsenal - Qarabag anh 10
Vị trí của 4 đội ở bảng E sau lượt trận thứ hai vòng bảng Europa League.

Hoàng Linh

Ảnh: AFP/ Getty Images/ Reuters

Bạn có thể quan tâm