Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao TVB bầm dập khi đóng vai võ sĩ đấm bốc

Tham gia bộ phim hiếm hoi về quyền anh, Trịnh Gia Dĩnh đã tơi tả vì những cảnh thượng đài, nhưng bù lại anh có thêm một vai diễn hay, ấn tượng.

Bộ phim Sàn đấu cuộc đời (phát sóng trên HTV2 lúc 21h) ngoài câu chuyện khắc nghiệt trên sàn đấu của các võ sĩ, thì Trịnh Gia Dĩnh chính là yếu tố tạo nên thành công cho tác phẩm khi anh dốc sức hết mình cho nhân vật ông vua quyền anh Đường Thập Nhất.

Chấp nhận bầm dập để làm Quyền vương

Khi nhận lời tham gia Sàn đấu cuộc đời, Trịnh Gia Dĩnh hiểu rằng mình đang “leo lên lưng cọp” do chưa từng trải nghiệm với boxing, lại vẫn đang mang vết thương khi đóng Bộ bộ kinh tâm. Vì vậy, anh không khỏi lo lắng khi hóa thân thành nhân vật giỏi đấm bốc, từng hạ gục nhiều đối thủ để đăng ngôi Quyền vương.

Phía sau máy quay, Trịnh Gia Dĩnh tập luyện ngày đêm với võ sư chuyên nghiệp và áp dụng chế độ ăn đặc biệt để có hình thể đẹp nhất. Còn khi bước ra phim trường, anh không ngại xả thân và chấp nhận u đầu mẻ trán. Để có được những màn đối đầu hoàn hảo trên võ đài, ngôi sao của series Tòa án lương tâm và bạn diễn tốn rất nhiều sức lực vì phải quay nhiều lần, ở nhiều góc máy khác nhau.

Trịnh Gia Dĩnh thường xuyên bị tai nạn khi đóng những pha võ thuật, hành động.
Trịnh Gia Dĩnh thường xuyên bị tai nạn khi đóng những pha võ thuật, hành động.

Bị thương lúc đóng phim là “chuyện thường ngày ở huyện” đối với Trịnh Gia Dĩnh nhưng chưa bao giờ anh bị te tua như khi tham gia Sàn đấu cuộc đời. Chính nhờ những “kinh nghiệm xương máu” đó mà sau này anh nhanh chóng thích ứng với công việc, thể hiện tốt nhân vật võ sư huyền thoại Diệp Vấn trong bộ phim truyền hình cùng tên.

Vướng tin đồn phim giả tình thật

Là gương mặt nổi trội của màn ảnh nhỏ TVB, bên cạnh những vai diễn, Trịnh Gia Dĩnh còn được khán giả quan tâm đến đời sống tình cảm do vẫn “phòng không chiếc bóng” dù đã trên 40. Thời điểm quay Sàn đấu cuộc đời, cứ ngỡ chuyện tình cảm sẽ im ắng vì đã giải quyết dứt điểm những tin đồn yêu đương với Xa Thi Mạn và người mẫu Từ Tĩnh Văn, nhưng không ngờ anh lại vướng nghi án “phim giả tình thật” với người đẹp Lý Thi Vận. 

Trịnh Gia Dĩnh tỏ ra lúng túng khi diễn cảnh mùi mẫn cùng Lý Thi Vận.
Trịnh Gia Dĩnh tỏ ra lúng túng khi diễn cảnh mùi mẫn cùng Lý Thi Vận.

Sỡ dĩ có tin đồn này là vì 2 người luôn dành sự quan tâm cho nhau trong suốt quá trình thực hiện Sàn đấu cuộc đời. Thêm vào đó, việc một diễn viên nhiều kinh nghiệm như Trịnh Gia Dĩnh lại lúng túng, phải quay đi quay lại đến 5 lần cảnh “khoá môi” Lý Thi Vận càng làm mọi người tin vào chuyện “có tật giật mình”.  Tuy nhiên, mọi thứ đã sáng tỏ, sau khi hoàn thành công việc, mối tình trên phim kết thúc thì họ đường ai nấy đi.

Anh Dương (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm