Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao U23 Thái Lan: 'Bóng đá Việt Nam phát triển nhưng vẫn sau Thái'

Wisarut Imura - cầu thủ trong đội hình U23 Thái Lan chuẩn bị sang Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á đã có những chia sẻ về bóng đá Việt Nam và giải đấu sắp tới.

Wisarut Imura là ngôi sao mới nổi của bóng đá Thái Lan. Mùa giải này, Wisarut Imura là cầu thủ rất quan trọng của CLB Bangkok United đang chơi tại Thai League. Màn trình diễn ấn tượng ở vị trí tiền vệ đã giúp Wisarut Imura được gọi lên U23 Thái Lan dự vòng sơ loại U23 châu Á.

Khi được Fox Sports hỏi về những đối thủ ở bảng đấu tới, Wisarut Imura bình luận về bóng đá Việt Nam: "Tôi nghĩ bóng đá Việt Nam đã phát triển nhưng về tổng thể như giải vô địch quốc gia hay cách quản lý, tôi cho rằng Thái Lan vẫn tốt hơn. Nhưng tôi phải thừa nhận rằng tuyển Việt Nam đã tốt hơn nhiều và đang ở rất gần tuyển Thái Lan".

Cầu thủ sinh năm 1997 mới được gọi lên tuyển U23 Thái Lan. Anh không giấu được niềm vui khi có cơ hội được khoác lên tấm áo tuyển.

u23 thai lan u23 viet nam anh 1
Wisarut Imura trong màu áo Bangkok United. Ảnh: Bangkok United.

Wisarut Imura nói: "Mục tiêu của tôi là giúp ích cho U23 Thái Lan nhiều nhất có thể. Đây là cơ hội cho tôi, tôi rất tự hào khi được khoác lên tấm áo tuyển U23 Thái Lan. Được chơi cho đội bóng này mang lại cảm giác đặc biệt".

"Việc được chơi bóng cho U23 Thái Lan rất quan trọng vì nó sẽ giúp chúng tôi có cơ hội được chơi cho tuyển Thái Lan, khi các HLV sẽ quan sát màn trình diễn và phong độ của chúng tôi. Không biết sắp tới tôi có được ra sân không nhưng những kinh nghiệm tại đây sẽ giúp tôi phát triển bản thân", Wisarut Imura cho hay.

U23 Thái Lan đang tập luyện trong nước để chuẩn bị hành quân sang Việt Nam. Trận đấu đầu tiên của đội bóng này sẽ là gặp U23 Indonesia, sau đó là U23 Brunei và U23 Việt Nam.

Kết quả ở vòng loại này không ảnh hưởng đến việc Thái Lan có được đi tiếp hay không khi họ vốn là chủ nhà của vòng chung kết U23 châu Á. Tuy vậy, Wisarut Imura vẫn đánh giá cao tầm quan trọng của giải đấu và cho hay đây là cơ hội cho anh và đồng đội thể hiện bản thân.

Cựu tuyển thủ U20 Việt Nam khẳng định chưa bao giờ sợ Thái Lan Trung vệ Huỳnh Tấn Sinh khẳng định lứa cầu thủ của anh chưa hề sợ Thái Lan ở bất cứ lần đối đầu nào.

Bổ sung 2 cầu thủ, Việt Nam vui mừng, Thái Lan thiệt hại nặng

Quy định mới của SEA Games không phải tin vui với tất cả. U22 Việt Nam, Indonesia hay Philippines có thể mừng rỡ nhưng Thái Lan sẽ chịu tổn thất nặng nề vì quy định này.


Phúc Long

Bạn có thể quan tâm