Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Vbiz người khen kẻ chê Sơn Tùng M-TP

Nhiều tiền bối trong nghề thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến Sơn Tùng M-TP dù họ có hoặc không liên quan trực tiếp đến hiện tượng âm nhạc của VPop.

Sơn Tùng M-TP ra mắt khán giả năm 2012 và nhanh chóng xác lập nhiều điều đặc biệt tại thị trường âm nhạc Việt Nam. Những sản phẩm âm nhạc của anh chàng luôn làm nóng dư luận và gây tranh cãi về các vấn đề đạo nhái.

Nam ca sĩ sinh năm 1994 này tạo nên được làn sóng hâm mộ và tẩy chay ngang ngửa nhau. Tuy nhiên, Sơn Tùng M-TP không chỉ tạo được tranh luận trái chiều trong cộng đồng người nghe nhạc mà ngay cả những tiền bối trong nghề cũng phải đăng đàn chia sẻ.

Nhận chỉ trích vì đạo nhạc, ngông cuồng

Sơn Tùng nhận chỉ trích từ các đàn anh, đàn chị trong nghề vì nghi án đạo nhạc và sự ngông cuồng trong âm nhạc.

Dương Khắc Linh từng lên án và chỉ trích trước nghi án đạo nhạc của Sơn Tùng. Vị nhạc sĩ này cho rằng anh ngại khi làm việc với ê-kip nước ngoài vì vấn đề Sơn Tùng đạo nhạc. Trong khi đó, nhạc sĩ Đỗ Bảo đã có một bài phần tích về nghi án đạo nhạc của nam ca sĩ Cơn mưa ngang qua. Đỗ Bảo kết luận: “Tôi cho rằng thói quen làm âm nhạc lệch lạc này chắc chắn sẽ gây thêm những hậu quả xấu cho nhạc Việt”.

Trong lần trở lại sóng truyền hình mới nhất, Sơn Tùng một lần nữa tạo nên dư luận sôi nổi khi trình diễn ca khúc Em của ngày hôm qua với phần rap ngông cuồng. Tùng Dương cho rằng Sơn Tùng M-TP cần hướng tới hình ảnh tích cực hơn là tiêu cực. Theo nam ca sĩ Độc Đạo cho rằng, giữa thời buổi showbiz nhiều chiêu trò khiến cho nhiều ca sĩ không giữ được mình. Anh công nhận Sơn Tùng là ca sĩ trẻ có tiếng nói nhưng cũng khiến anh trăn trở khi ca sĩ trẻ đang đang đặt cái tôi cá nhân lên trên tất cả.

Sơn Tùng hát mở màn chung kết Giọng hát Việt Ca khúc "Em của ngày hôm qua" do Sơn Tùng thể hiện đã khuấy động sân khấu đêm chung kết.

Tùng Dương chê bai Sơn Tùng đã đặt cái tôi nghệ sĩ quá cao và có phần ngông cuồng: “Quan điểm của tôi là không được phép để cái tôi của mình đặt trên cái tôi của người khác một cách ngạo nghễ như thế. Bởi điều đó chứng tỏ người ca sĩ chưa gạn lọc được cho mình những cái hay, cái tính của âm nhạc nước ngoài”.

Tuấn Hưng lại có cách nhìn thoải mái hơn về phần trình diễn gây sốt này và cho rằng lớp ca sĩ đi trước "không nên quá khắt khe mà cần có sự tôn trọng nhất định với lớp nghệ sĩ trẻ". Dù có phần ủng hộ Sơn Tùng M-TP nhưng nam ca sĩ Nắm lấy tay anh cho rằng đàn em của mình là một nghệ sĩ trẻ có sức lan tỏa chứ chưa thể mang tính ảnh hưởng đến khán giả. Tuấn Hưng cho rằng muốn tạo ảnh hưởng, Sơn Tùng cần phải có một quãng thời gian dài trau dồi và trưởng thành hơn.

Nói về Sơn Tùng M-TP, Cao Thái Sơn từng chia sẻ: "Với tôi, Sơn Tùng vẫn là một cậu bé". Nam ca sĩ Con đường mưa cho rằng việc được tung hô rồi lại bị ném đá là chuyện khá thường tình ở showbiz. Cao Thái Sơn chia sẻ thêm: "Sơn Tùng còn cả chặng đường dài phía trước cần phấn đấu và xác định được vị trí".

Không ít lần được khen ngợi

Sơn Tùng M-TP cũng không ít lần được các tiền bối trong nghề khen ngợi.

Là một trong những người từng chê bai và chỉ trích Sơn Tùng nhưng nhạc sĩ Dương Khắc Linh đã dần thay đổi quan điểm của mình. Anh chia sẻ đã “làm hòa” với Sơn Tùng M-TP cũng như công nhận nam ca sĩ gốc Thái Bình rất chất. “Tôi chúc Sơn Tùng có một con đường nghệ thuật lâu dài, không scandal" – Dương Khắc Linh chia sẻ thêm.

Trong giai đoạn mới nổi tiếng, Sơn Tùng được nhận định sẽ là ngôi sao trẻ tiếm ngôi của Noo Phước Thịnh. Thừa nhận từng có hiểu nhầm về đàn em nhưng chính Noo Phước Thịnh vẫn khen ngợi và thán phục Sơn Tùng. Nam ca sĩ Nỗi nhớ đầy vơi chia sẻ: "Tôi vẫn có nghe nhạc của Sơn Tùng M-TP và thấy cậu bé này rất hay, là người có tài".

Cặp chị em Lưu Thiên Hương - Lưu Hương Giang hay Hồ Ngọc Hà cũng từng khen ngợi tài năng của Sơn Tùng M-TP. Lưu Thiên Hương cho rằng nam ca sĩ Âm thầm bên em là của hiếm của showbiz Việt. Trong khi đó, nữ ca sĩ Lưu Hương Giang lại không ít lần “phát cuồng” vì cái tên Sơn Tùng. Trong cuộc thi The Remix – Hòa âm ánh sáng, Hồ Ngọc Hà với cương vị giám khảo cũng đã khen ngợi Sơn Tùng là “không phải dạng vừa đâu”.

Bị chỉ trích là ca sĩ thường xuyên dính nghi án đạo nhạc, nhưng Sơn Tùng M-TP cũng là nguồn cảm hứng cho ca sĩ khác tại Vpop. Hồ Quang Hiếu từng cho rằng âm nhạc của Sơn Tùng rất trẻ trung và cuốn hút. Bản thân anh cũng học hỏi từ chàng ca sĩ trẻ này.

Phan Nhật Phi (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm