Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Việt bùi ngùi tiễn đưa NSND Trịnh Thịnh

Vợ chồng Chiều Xuân - Đỗ Hồng Quân, Quốc Khánh, Trần Lực và nhiều đồng nghiệp miền Bắc có mặt trong lễ tang "ông Củng", chiều 15/4 tại Hà Nội.


Nghệ sĩ Chiều Xuân chia sẻ, cô hầu như rất ít khi được làm việc với NSND Trịnh Thịnh. Dù vậy, cô lại hay gặp nghệ sĩ Trịnh Thịnh trên hãng phim và cũng được nghe nhiều về người diễn viên tài năng này, đặc biệt là từ chồng cô - nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân. Chiều Xuân nhớ lại: "Ngày mới bước chân vào nghệ thuật, bác Trịnh Thịnh là người khiến tôi nể phục bởi cách diễn mà như không diễn, từ cái nhăn mặt cho đến những biểu cảm khác của khuôn mặt đều vô cùng tự nhiên. Khi bác mang một bộ mặt ngây ngô vào vai một ông quan rất ác độc khiến người xem phải cười, cùng một biểu cảm đó, bác lại làm khán giả phải khóc khi đóng các phim bi. Đó là đỉnh cao của diễn xuất mà sau này, khi đi sâu vào nghề, tôi mới biết bác là của hiếm trong làng điện ảnh Việt Nam".
Trong tang lễ NSND Trịnh Thịnh, vợ chồng Chiều Xuân - Hồng Quân cùng có mặt để từ biệt ông.
Hai vợ chồng diễn viên - nhạc sĩ nổi tiếng chia buồn cùng gia quyến. Trong quyển sổ tang, Chiều Xuân viết: "Biết bao giờ mới lại có một tấm lòng trong trẻo với nghệ thuật, với nghề diễn như bác, bác Trịnh Thịnh ơi. Tiếc thương bác vô vàn". Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân thì ghi: "Xin vĩnh biệt ông, người nghệ sĩ âm thầm hiến dâng hết mình cho nghệ thuật nước nhà. Một tấm gương sáng về đạo đức công dân, nghệ sĩ. Những tác phẩm ông sáng tạo cùng đồng nghiệp trong thế kỷ 20 và những năm đầu thế kỷ 21 sẽ sống mãi. Nhớ ông, nhớ nụ cười đôn hậu của ông. Thương tiếc ông vô cùng".
Diễn viên Văn Toản...
Diễn viên Hoàng Yến....
Diễn viên Trần Hạnh...
Diễn viên Hà Trọng đều là những người cùng lứa với NSND Trịnh Thịnh.
Quốc Khánh từng có nhiều vai diễn chung với Trịnh Thịnh, trong đó có phim "Tết này ai đến xông nhà".
Trần Lực là đạo diễn cho bộ phim "Tết này ai đến xông nhà". Đây cũng là tác phẩm cuối cùng NSND Trịnh Thịnh tham gia trước khi giã từ nghiệp diễn.
Đạo diễn Quốc Trọng.
Đạo diễn, diễn viên Trọng Trinh.
Đạo diễn Vương Đức.
Các nghệ sĩ miền Bắc đã có mặt đông đủ để cùng thân nhân, gia quyến của NSND Trịnh Thịnh tiễn đưa ông về đất.

Tuấn Mark

Bạn có thể quan tâm