Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Việt vào vai thầy cô đáng yêu trên màn ảnh

Hồ Ngọc Hà làm cô giáo xì tin, Đan Trường rất hiền trong vai thầy nhưng Phương Thanh hay Đàm Vĩnh Hưng cũng chẳng hề kém cạnh khi trổ tài "gõ đầu trẻ".

Đan Trường

Đan Trường là nam ca sĩ rất chịu khó thử thách bản thân trên con đường nghệ thuật. Bộ phim mà anh tham gia và được nhiều người nhắc tới nhất là Thứ ba học trò. Ngoài Đan Trường, phim còn có sự góp mặt của nhiều gương mặt tuổi teen ấn tượng như Đông Nhi, Baggio...
Trong bộ phim truyền hình dài tập này, Đan Trường hóa thân thành một giáo viên trẻ và rất nhiệt tình, tâm lý với đám học trò siêu quậy. Chính bởi vậy, anh nhanh chóng "thuần phục" được lũ "quỷ nhỏ", khiến các em càng quấn quýt, yêu thương mình hơn.
Kết thúc bộ phim, nhân vật của Đan Trường cũng tìm được cái kết ngọt ngào cho cuộc tình với nữ đồng nghiệp mà diễn viên Nguyệt Ánh đảm nhận.

Hồ Ngọc Hà

Hành trang điện ảnh của Hồ Ngọc Hà không nhiều dù đây là lĩnh vực nghệ thuật đầu tiên cô tham gia thử sức. Sau những bộ phim như Hoa cỏ may, 39 độ yêu..., nữ ca sĩ gốc Quảng Bình có một lần hóa thân thành cô giáo trên màn ảnh bên cạnh nam tài tử nổi tiếng thuở đó là Trần Lực trong bộ phim Chiến dịch cho trái tim bên phải.
Bộ phim Chiến dịch trái tim bên phải là những câu chuyện nho nhỏ của các cô cậu học trò đang học cấp III. Trong vai cô giáo Hoài An, Hà Hồ như một thần tượng hiện hữu trước mặt lũ trẻ với hình ảnh hiện đại, duyên dáng và đặc biệt thông minh khi "xử lý" các cậu học sinh nghịch ngợm.

Đàm Vĩnh Hưng

Vẫn được coi là "tắc kè hoa" trên sân khấu khi liên tục thay đổi từ hình ảnh tới dòng nhạc, nên việc Đàm Vĩnh Hưng hóa thân thành giáo viên trong một MV không khiến người hâm mộ bất ngờ.
MV này kể lại câu chuyện có thật về chuyện tình đầy nước mắt của một đôi nam nữ sinh viên từ nhiều năm trước. Với Tuổi hồng thơ ngây, Mr. Đàm không chỉ thực hiện một MV như bình thường mà còn không ngại đầu tư, biến video clip của mình thành một bộ phim ngắn tiêu tốn rất nhiều nước mắt của người xem.
Nhân vật của Đàm Vĩnh Hưng trong MV là một thầy giáo trẻ được phân công giảng dạy tại một ngôi trường ở Đà Lạt. Trong những lần tình cờ kiểm tra lại sổ sách của các học sinh khóa trước, anh tìm thấy hình ảnh của một đôi bạn trẻ. Những tiếng đàn réo rắt xoay quanh đôi bạn đã thôi thúc thầy giáo Đàm Vĩnh Hưng tìm lại ngọn nguồn câu chuyện tưởng như đã chôn sâu trong quá khứ.

Phương Thanh

Phương Thanh là một trong những nghệ sĩ đa tài hiếm hoi của showbiz Việt. Chị thành công trên sân khấu ca nhạc từ nhiều năm nay với các ca khúc mang hơi hướm của sự mạnh mẽ, cá tính. Tuy nhiên, khi thử sức với điện ảnh, chị Chanh cũng nhanh chóng giành được nhiều thành công bất ngờ. Hầu hết các vai diễn của Phương Thanh đều có chút "tưng tửng" nhưng lại dễ dang chinh phục khán giả bởi cái duyên rất riêng.
Trong bộ phim Giải cứu thần chết năm 2008, Phương Thanh có cơ hội thử sức ở hình ảnh người "gõ đầu trẻ. Nhưng khác với Đan Trường hay Hồ Ngọc Hà, cô không được các học sinh yêu quý mà khiến chúng khiếp sợ bởi sự khó tính, nghiêm khắc.
Cô giám thị Phương Thanh đã trở thành "ác mộng" với các học sinh như Minh Hằng... Thậm chí, đám học trò còn đặt cho cô giám thị này biệt danh "Bóng ma học đường" để miêu tả sự quái chiêu và nghiêm khắc có một không hai.

Hồng Ánh

Khác với bạn bè đồng nghiệp, vai diễn cô giáo của diễn viên Hồng Ánh trong Thung lũng hoang vắng đậm chất nghệ thuật và có chiều sâu hơn. Bộ phim kể về những trắc trở trong cuộc sống của hai cô giáo trẻ giữa núi rừng hoang vu và ngôi trường chỉ có đúng 2 lớp học.
Để thực hiện vai diễn này, Hồng Ánh không ngần ngại rời xa cuộc sống thành phố hiện đại, đầy đủ để "đóng đinh" ở núi rừng Tây Bắc suốt một thoiwfi gian dài.

Mỹ Duyên

Sở hữu vóc dáng nhỏ nhắn, trẻ trung nên dù đã lớn tuổi, Mỹ Duyên vẫn thường xuyên được mời vào vai các nhân vật mới 18 đôi mươi. Tuy nhiên, trong bộ phim Những thiên thần áo trắng của đạo diễn Lê Hoàng, cô lại đảm nhân vai một giáo viên hiền lành và rất đáng yêu.
Trong ngôi trường của Nam Cường, Midu, Nhã Phương..., Mỹ Duyên là cô giáo rất tâm lý và luôn quan tâm, chăm sóc cho từng học trò. Bộ phim là sự lột xác về hình ảnh của Mỹ Duyên.
Dương Yến Ngọc
Cựu người mẫu chỉ hóa thân thành cô giáo một lần duy nhất trong MV Bạn thân của nhóm V.Music. Sản phẩm này được thực hiện khi V.Music mới bắt đầu thử sức trên các sân khấu ca nhạc. Dương Yến Ngọc vào vai một cô giáo nghiêm khắc, khó tính nhưng rất tình cảm và luôn quan tâm tới các học sinh.
Cựu người mẫu cho biết cô từng nhận được nhiều lời đề nghị đóng minh họa trong MV của các ca sĩ nổi tiếng. Tuy nhiên, mãi tới khi nhận được kịch bản từ nhóm V.Music, cảm thấy chủ đề của ca khúc đặc biệt phù hợp với mình, Dương Yến Ngọc mới quyết định nhận lời.

G.A.

Bạn có thể quan tâm