Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sập bẫy cú lừa 320.000 USD trong két sắt

Người đàn ông ngoại quốc nói với Lan rằng muốn biến số USD trong két sắt thành tiền thật thì phải bỏ thêm 60.000 USD để mua hóa chất từ nước ngoài về để tẩy rửa.

Chiều 26/3, công an quận Thủ Đức (TP.HCM) đã bàn giao nghi can người nước ngoài tên J cho công an TP.HCM điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đầu năm 2014, qua mạng xã hội, chị Hà Thị Lan (28 tuổi, ở quận Thủ Đức) quen biết với một người đàn ông tên là H (đang cư ngụ tại Brazil). Đến giữa tháng 3, anh H nhờ chị Lan nhận một két sắt đựng 320.000 USD. H nói số tiền đó anh ta sang Việt Nam để làm ăn.

Ít ngày sau, J (giả nhân viên công ty giao nhận hàng hóa LTD tại Việt Nam) đến gặp chị Lan yêu cầu phải đóng 11.000 USD để nhận két tiền do anh H gửi. Khoản phí trên dùng để thanh toán thuế bảo hiểm tiền mặt, phí tài chính, phí địa phương, phí chống rửa tiền tại Việt Nam…

Thông qua hướng dẫn của J, Lan đã nhiều lần chuyển tiền vào 2 số tài khoản. Khuya  ngày 20/3, J mang két tiền đến nhà chị Lan ở phường Linh Tây, quận Thủ Đức để bàn giao.

Mở két, người phụ nữ 28 tuổi phát hiện bên trong không phải là USD thật. Lan điện hỏi, J giải thích rằng cần phải chi thêm 60.000 USD để mua hoá chất từ nước ngoài về để tẩy rửa thành USD thật.

Nghi mình bị lừa, Lan đã đến cơ quan công an trình báo. J bị bắt ngay sau đó cùng một số tang vật như két sắt, va ly, 21 xấp giấy màu xanh…

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

 

 

 

 

 

 

 


Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm