Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sập cầu kinh hoàng ở địa điểm tổ chức World Cup

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc cầu vượt tại thành phố Belo Horizonte bất ngờ đổ sập xuống, nghiền nát một phần chiếc xe buýt, cũng như xe tải ở bên dưới.

Chiếc cầu vượt được xây dựng trên một đoạn đường cao tốc. Nó vẫn đang trong quá trình hoàn thiện thì tai nạn diễn ra. Có thể thấy đầu chiếc xe buýt đã bị bẹp giúm lại.
Chiếc cầu vượt được xây dựng trên một đoạn đường cao tốc. Nó vẫn đang trong quá trình hoàn thiện thì tai nạn diễn ra. Có thể thấy đầu chiếc xe buýt đã bị bẹp giúm.

Vụ tai nạn diễn ra vào 15h10 (giờ địa phương) vào hôm 3/7 tại một chiếc cầu vượt bằng bê tông được xây dựng để phục vụ World Cup 2014. Tại thời điểm trên, hàng chục phương tiện đang tham gia giao thông ở bên dưới đã bị nghiền nát khi chiếc cầu vượt đổ sập xuống.

Thống kê ban đầu cho thấy có ít nhất 2 người chết và 22 người bị thương, trong đó có 10 công nhân xây dựng. Số lượng thương vong chắc chắn sẽ tăng lên khi lực lượng cứu hộ đưa những người mắc kẹt ra khỏi những chiếc xe. Tuy nhiên, việc cứu hộ đang gặp khó khăn khi phần còn lại của chiếc cầu có thể đổ sụp bất cứ lúc nào.

Đây là thảm kịch mới nhất tại thành phố Bele Horizonte. Trước đó 1 ngày, con gái của một nhà báo Argentina đã bị thiệt mạng sau một vụ tai nạn xe hơi tại thành phố. Đây cũng là một trong nhiều sự cố liên quan đến các công trình phục vụ World Cup. Hôm 9/6, đã có 1 người chết và 2 người bị thương khi một đường ray tàu điện ngầm đang thi công bất ngờ đổ sập xuống. Trước đó, 8 công nhân đã qua đời trong quá trình xây dựng, sữa chữa các SVĐ phục vụ World Cup.

Những chiếc xe tải chở vật liệu xây dựng của công nhân phục vụ cho công trình cũng bị tai nạn.
Những chiếc xe tải chở vật liệu xây dựng của công nhân phục vụ cho công trình cũng bị tai nạn.

Belo Horizonte là địa điểm tổ chức 5 trận đấu tại World Cup năm nay. 4 trong số đó đã diễn ra gồm Colombia - Hy Lạp, Argentina - Iran, Costa Rica - Anh, Bỉ - Algeria. Trận đấu còn lại diễn ra tại đây là trận bán kết giữa đội thắng trong cặp Brazil - Colombia và Đức - Pháp.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm