Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sắp diễn ra giải đua xe địa hình đầu tiên tại miền Nam

Giải đua xe địa hình RFC Vietnam sẽ tổ chức tại thành phố mới Bình Dương từ ngày 31/10-7/11.

RFC Vietnam là giải đua ôtô địa hình quốc tế duy nhất và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam, nằm trong hệ thống giải đua Rainforest Challenge (RFC) Toàn Cầu. 

Giải đua năm nay dự kiến sẽ có 40 đội trên cả nước tham gia thi đấu. Ngoài ra còn có một số đội đến từ Malaysia, Thái Lan và Lào.

RFC Vietnam 2015 thi đấu trên địa hình khắc nghiệt nhất từ trước tới nay. 

Các đội sẽ tranh tài ở các bài thi với thử thách độ khó khác nhau trên địa hình nhân tạo và tự nhiên tại Bình Dương. 

Điểm nhấn của giải đua là chặng đua xuyên rừng. Các đội có từ 24 đến 36 giờ để hoàn thành bài thi. Những chiếc xe địa hình được độ lại hệ thống phuộc, nhíp sẽ phải vượt qua bùn lầy, dốc núi để đi tới đích. Đây là chặng đua đòi hỏi bản lĩnh thép cũng như tinh thần thi đấu của từng đội. 

Giải đua ô tô địa hình quốc tế RFC lần đầu được tổ chức ở Việt Nam từ năm 2013 tại Hạ Long. Năm nay là lần đầu tiên giải được tổ chức tại khu vực phía Nam. 

Với địa hình mới lạ và hiểm trở nhất từ trước tới nay, giải đua hứa hẹn những màn thử thách gay cấn, mạo hiểm đến từ các đội. 

Tay đua kinh nghiệm vô địch RFC Vietnam đầu tiên

Trải qua 5 ngày thi đấu căng thẳng và hấp dẫn, giải đua xe địa hình quốc tế đầu tiên tại Việt Nam - RFC Vietnam 2013 - đã kết thúc vào tối 5/6, với giải nhất thuộc về gương mặt quen thuộc trong các mùa giải offroad trong nước những năm gần đây: Vũ Đỗ Hiếu thuộc CLB offroad Hà Nội.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm