Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sát hại công an viên rồi nhắn tin dọa đánh vợ

Sau khi phóng hỏa đốt nhà, Toàn thủ sẵn dao nhọn trong người. Thấy cán bộ an ninh cơ sở đến gần, anh ta cầm hung khí tấn công rồi bỏ chạy.

Ngày 21/12, Công an huyện Ba Vì đã bàn giao vụ án Giết người xảy ra tại thôn Hương Canh, xã Khánh Thượng cho Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội thụ lý theo thẩm quyền.

Nhà chức trách cho biết, sau khi bị bắt giữ, nghi phạm Hà Văn Toàn (20 tuổi, người địa phương) đã khai nhận hành vi phạm tội phù hợp với lời khai nhân chứng và tài liệu cảnh sát thu thập.

Trưa 19/12, Toàn đến nhà anh họ uống rượu. Biết tính anh ta ham vui, vợ Toàn gọi điện khuyên chồng về sớm. Không hài lòng về chuyện này, anh ta nổi nóng, dọa đánh người thân. Thấy vợ ôm con trốn lên rừng, thanh niên 20 tuổi đổ xăng khắp nhà rồi châm lửa đốt.

Phát hiện đám cháy, hàng xóm chạy đến dập lửa nhưng bị Toàn can ngăn. Ông Nguyễn Văn Hải, công an viên xã Khánh Thượng cũng đến hiện trường khi tiếp nhận tin báo.

Trong lúc can ngăn nghi phạm, ông Hải bị nghi phạm cầm dao tấn công, tử vong tại chỗ.

nha
Lửa thiêu rụi căn nhà của Toàn. Ảnh: Tùng Lâm.

Sau khi gây án, hung thủ bỏ trốn lên rừng. Gần 100 cảnh sát được huy động truy bắt nghi can. Trong quá trình trốn chạy, Toàn liên tục nhắn tin dọa đánh vợ. Sau 4 giờ truy xét, công an địa phương đã bắt được Hà Văn Toàn, thu giữ hung khi gây án.

Ông Đinh Trọng Dương, trưởng Công an xã Khánh Thượng cho biết, Toàn chưa học hết lớp một. Những lúc có hơi men, thanh niên này hay gây sự với người thân.

Còn ông Nguyễn Văn Hải đã có hơn 15 năm là cán bộ an ninh cơ sở. Ông được đánh giá là người trách nhiệm, luôn có mặt giải quyết mọi mâu thuẫn ở địa phương.

Vây bắt kẻ đốt nhà, đâm chết công an xã

Sau khi đốt nhà và đâm chết công an xã, Toàn bỏ trốn nhưng bị cảnh sát bắt giữ ngay sau đó ở cánh rừng cách hiện trường 2 km.

Tùng Lâm

Bạn có thể quan tâm