Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sát Tết Nguyên đán, Toyota Corolla Cross tăng giá bán

Mức tăng cao nhất 19 triệu đồng cho phiên bản Hybrid, áp dụng từ đầu năm 2023.

Toyota Corolla Cross sẽ tăng giá mạnh từ đầu năm sau. Ảnh: Bối Hạ.

Trao đổi với Zing, nhiều đại lý xác nhận giá bán Toyota Corolla Cross sẽ chính thức được điều chỉnh từ ngày 3/1/2023.

Theo đó, giá niêm yết cả ba phiên bản hiện tại của Toyota Corolla Cross bao gồm 1.8G, 1.8V và 1.8HEV đều được điều chỉnh tăng, thấp nhất 9 triệu đồng và cao nhất 19 triệu đồng.

Phiên bản Giá cũ (triệu đồng) Giá mới (triệu đồng) Mức tăng (triệu đồng)
Corolla Cross 1.8G 746 755 9
Corolla Cross 1.8V 846 860 14
Corolla Cross 1.8HEV 936 955 19
(Ghi chú: Màu trắng ngọc trai cộng thêm 8 triệu đồng)

Như vậy, đây đã là lần tăng giá thứ ba của Toyota Corolla Cross từ khi mẫu SUV đô thị này chính thức trình làng thị trường Việt Nam hồi tháng 8/2020.

Sau các lần điều chỉnh nói trên, giá niêm yết các phiên bản 1.8G, 1.8V và 1.8HEV của Toyota Corolla Cross đã tăng lần lượt 35 triệu đồng, 40 triệu đồng và 45 triệu đồng so với thời điểm vừa ra mắt.

Hiện tại, trang chủ của Toyota Việt Nam vẫn giữ nguyên giá bán đề xuất cũ cho các phiên bản Toyota Corolla Cross mà chưa tiến hành thay đổi.

Qua trao đổi với Zing, nhân viên các đại lý cho biết giá bán mới như ở bảng trên sẽ được áp dụng cho các mẫu Toyota Corolla Cross xuất hóa đơn từ ngày 3/1/2023.

Corolla Cross tang gia anh 1

Toyota Corolla Cross được điều chỉnh giá bán lần thứ ba. Ảnh: Bối Hạ.

Sau 11 tháng đầu năm, Toyota Corolla Cross ghi nhận doanh số đạt 18.994 xe, dẫn đầu phân khúc SUV đô thị và đang tạm xếp thứ tư trên bảng xếp hạng ôtô bán chạy nhất toàn thị trường.

Suốt từ đầu năm, Toyota chỉ một tháng bán dưới 1.000 xe Corolla Cross và có đến bốn tháng đạt sức bán trên 2.000 xe cho mẫu SUV đô thị này.

Nhờ duy trì thành tích bán hàng khá tốt và ổn định qua từng tháng, Toyota Corolla Cross đã nắm gần nửa doanh số của phân khúc SUV đô thị, đồng thời bỏ xa hai cái tên xếp sau là Kia Seltos và Hyundai Creta.

Mới đây, thông tin về Hyundai Creta bản lắp ráp trong nước xuất hiện trên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam đã khiến nhiều người quan tâm. Hiện, Creta vẫn đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, một trong những nguyên nhân khiến mẫu xe này rơi vào tình trạng khan hàng, đội giá ở một vài thời điểm.

Nếu Hyundai Creta được lắp ráp trong nước như thông tin trên website của Cục Đăng kiểm, cộng với việc tăng giá bán của Corolla Cross như đã đề cập ở trên, phân khúc SUV đô thị trong năm 2023 hứa hẹn sẽ ẩn chứa nhiều diễn biến thú vị và bất ngờ.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Hyundai Creta sắp được chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam

Thay vì được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, mẫu SUV đô thị sẽ được chuyển sang lắp ráp trong nước, qua đó tăng tính chủ động trong nguồn cung.

SUV đô thị giảm doanh số, Toyota Corolla Cross vẫn bán tốt

Mặc dù doanh số phân khúc SUV đô thị sụt giảm so với tháng trước, Toyota Corolla Cross vẫn duy trì sức bán trên 2.000 xe trong hai kỳ liên tiếp.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm