Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sát thủ Diego Costa có nguy cơ lỡ World Cup

Với chấn thương ở đùi, Diego Costa phải dưỡng thương 15 ngày đồng nghĩa giấc mơ dự World Cup 2014 cùng tuyển Tây Ban Nha bị đe dọa nghiêm trọng.

Costa đã phải vật lộn với chấn thương trong 2 tuần cuối mùa giải. Tiền đạo của Atletico Madrid chỉ thi đấu được 9 phút trong trận chung kết Champions League vừa qua do tái phát chấn thương gân khoeo. Ở trận đấu quyết định chức vô địch La Liga với Barca trước đó 1 tuần, tiền đạo này cũng rời sân sớm do bị đau.

Đầu bếp mượn danh Ronaldo kiếm tiền

Đầu bếp người Bồ Đào Nha đã làm ra những chiếc bánh sandwich lấy tên gọi từ siêu sao Cristiano Ronaldo với hy vọng giúp người ăn cảm thấy ngon miệng hơn.

Hôm qua, chân sút sinh năm 1988 đã đến Clinica Cemtro tại Madrid để đánh giá mức độ chấn thương. Theo chẩn đoán của bác sĩ Pedro Guillen, ngôi sao gốc Brazil đã gặp vấn đề ở vùng đùi chân phải và cần phải tĩnh dưỡng trong vòng 15 ngày trước khi kiểm tra lại. 

Diego Costa phải chờ đến ngày 2/6- thời hạn cuối cùng để các đội chốt danh sách mới biết mình có được dự World Cup 2014 hay không. Ảnh: Getty Images.
Diego Costa phải chờ đến ngày 2/6- thời hạn cuối cùng để các đội chốt danh sách mới biết mình có được dự World Cup 2014 hay không. Ảnh: Getty Images.

Với chấn thương này, Diego Costa sẽ không thể thi đấu cho Tây Ban Nha trong loạt trận giao hữu gặp Bolivia (31/5) và El Salvador ngày (7/6). Hiện tại, HLV Vicente Del Bosque rất đau đầu với vết đau của tiền đạo chủ lực. Ngày 2/6 tới, ông phải chốt danh sách 23 cầu thủ Tây Ban Nha dự World Cup trong khi khả năng thi đấu của Costa chỉ là 50-50.

Tuyển Tây Ban Nha sẽ có trận đấu đầu tiên tại World Cup 2014 gặp Hà Lan vào 2h ngày 14/6 (giờ Việt Nam). HLV Del Bosque sẽ dấn vào một canh bạc đầy rủi ro nếu vẫn quyết định điền tên Diego Costa dự World Cup bởi nguy cơ anh tái phát chấn thương không hề nhỏ.

Đội ĐKVĐ có rất nhiều cầu thủ chất lượng nhưng lại gặp vấn đề ở hàng công. Diego Costa chính là chân sút hiệu quả nhất khi ghi đến 37 bàn mùa qua cho A.Madrid, hiệu suất hơn đứt các chân sút khác như Torres, Villa, Llorente hay Negredo. Đây là điều khiến HLV Tây Ban Nha khó xử.

Trong một diễn biến khác, HLV Scolari của Brazil khẳng định Costa sẽ được dự World Cup nếu chân sút này quyết định khoác áo đội chủ nhà. Tiền đạo 25 tuổi từng thi đấu 2 trận giao hữu trong màu áo tuyển Brazil nhưng đã quyết định chọn khoác áo tuyển Tây Ban Nha bởi nơi đây đã "cho anh tất cả".

Diego Costa đã thi đấu trọn 90 phút trong trận giao hữu vào tháng 3 năm nay khi Tây Ban Nha đánh bại Italia 1-0. HLV Del Bosque chính là người đã thuyết phục anh thi đấu cho đội ĐKVĐ thay vì khoác áo đội bóng quê hương. Số phận quả thật đang trêu ngươi chân sút tài năng của A.Madrid.

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm