Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Sát thủ' trên sân bóng rổ Hà thành

Vũ Xuân Trường (sinh năm 1989) hiện là một trong những tay chơi bóng rổ có tiếng tại Hà Nội. Với khuôn mặt điển trai cùng lối chơi ấn tượng, Trường được nhiều câu lạc bộ chiêu mộ.

Vũ Xuân Trường bắt đầu chơi bóng rổ từ những năm học cấp 3, đến nay đã gắn bó với môn thể thao này được khoảng 9 năm.
Bên cạnh chiều cao 1m8 cùng khuôn mặt điển trai, Trường còn khá có tiếng trong làng bóng rổ Hà thành do luôn là tay ném ghi được rất nhiều điểm cho đội. Trong ảnh Trường (ngoài cùng bên trái) đang tham gia Ngày hội All-star Hà Nội (giải đấu tuyển tập những tay chơi bóng rổ hay nhất đất Hà Nội).
Trường từng có dịp tham gia nhiều giải đấu lớn như: Giải vô địch bóng rổ các nước châu Á 2011 (diễn ra tại Quảng Tây, Trung Quốc), Giải vô địch bóng rổ quốc gia, Cúp liên đoàn bóng rổ hệ chuyên nghiệp Việt Nam (diễn ra hàng năm tại Sóc Trăng), Đại hội thể dục thể thao sinh viên toàn quốc… cùng không ít lần du đấu tại các tỉnh trong nước và nước ngoài.
Hiện Trường đang trung thành tập luyện cho câu lạc bộ Ba Đình - một trong những "cái nôi" của bóng rổ Hà Nội và tham gia đội tuyển bóng rổ Hà Nội cho những lần tham gia các giải đấu lớn.
Chàng trai sinh năm 1989 này đã cùng đội của mình giành được không ít giải thưởng như: Huy chương bạc giải vô địch trẻ nam - nữ toàn quốc năm 2011, vô địch giải HBL năm 2011 và 2012, Huy chương bạc giải vô địch các câu lạc bộ bóng rổ không chuyên Hà Nội năm 2011 và 2012, Huy chương bạc Cúp liên đoàn...
Trường được dân bóng rổ ấn tượng bởi khả năng ghi điểm của mình. Luôn là tay ném chính của đội, vì thế chuyện Trường ghi nửa tổng số điểm trong mỗi trận đấu. Mới đây, trong trận đối đầu với đội Đống Đa, khuôn khổ giải vô địch các câu lạc bộ bóng rổ không chuyên Hà Nội 2013, Trường ném được hơn 22 điểm.
Tuy nhiên, kỷ lục của anh chàng này lại là lần ghi đến 40 điểm cho đội Hà Nội trong trận tranh thứ hạng vòng 2 với đội Hậu Giang - giải vô địch bóng rổ quốc gia 2012.
Ngoài khả năng chơi bóng ấn tượng trên sân, Trường còn được mọi người khá yêu quý bởi sự hoà đồng, cách nói chuyện vui vẻ, hài hước.
Trường chia sẻ: "Mình may mắn biết đến bóng rổ qua trường cấp 3 Việt Đức. Lúc đầu chỉ chơi cho vui thôi, nhưng dần dần càng chơi càng thấy mê và giờ bóng rổ đúng là một phần không thể thiếu đối với mình"
Mặc dù giành được không ít huy chương tại các giải đấu, song kỉ niệm mà Trường nhớ mãi về bóng rổ lại là lần được khoác tấm áo huấn luyện viên giúp cho đội bóng rổ nam trường THPT Việt Đức vô địch giải bóng rổ học sinh năm 2010 và cho câu lạc bộ bóng rổ nữ BNNS vô địch giải vô địch các câu lạc bộ không chuyên nữ Hà Nội năm 2011.
"Lúc đó mình đã vỡ oà trong hạnh phúc, cảm giác những "học trò" trưởng thành và tự tin chiến đấu hết mình trên sân bóng không thể nào diễn tả nổi. Đó thực sự là kỉ niệm mà mình sẽ mãi không bao giờ quên được" - Trường chia sẻ về lần được làm huấn luyện viên của mình.
Anh chàng đa tài này còn từng đóng vai một đội trưởng hot boy trong bộ phim bóng rổ teen "Dành cho tháng sáu" từng gây sốt mùa hè vừa qua. Trong ảnh là hậu trường của bộ phim mà Trường tham gia.
Dù hiện giờ đang là nhân viên văn phòng song Trường cho biết sẽ không bao giờ từ bỏ bóng rổ vì "nó thực sự là đam mê của mình, không gì thoải mái như khi được chơi bóng rổ".

Trần Linh

Bạn có thể quan tâm