Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SAT, TOEFL iBT, IELTS - Đừng để 'nước đến chân mới nhảy'

Giảng viên tiếng Anh nhiều kinh nghiệm đều khuyên rằng nếu học viên sớm xác định được kế hoạch thi, năng lực bản thân hiện tại, việc sắp đặt lịch ôn luyện sớm sẽ hiệu quả hơn.

Đừng để nước đến chân mới nhảy

Theo ông Steven Happel, giáo viên trưởng chuyên trách về các bằng cấp quốc tế, hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS), học viên có trình độ tiếng Anh trung cấp cần dành thời gian để chuẩn bị thi và đạt điểm SAT 1300 hoặc IELTS 6.0 hay TOEFL iBT 70 là khoảng 200 giờ học. Đây là mức điểm phổ biến được công nhận bởi trường phổ thông, đại học nước ngoài hoặc các tập đoàn đa quốc gia. Tuy nhiên, nếu học viên chưa đạt trình độ tiếng Anh trung cấp thì thời gian học sẽ lâu hơn, khoảng 300-400 giờ học.

Bạn Phạm Ngọc Minh Khánh (học viên VUS, điểm 8.0 IELTS) cho biết đã bắt đầu học tiếng Anh tại VUS nhằm chuẩn bị thi IELTS từ cách đây 5 năm: “Mình nghĩ để học tốt tiếng Anh thì cần phải đầu tư thời gian dài hơi, có thể ví von như mưa dầm thấm lâu chứ không thể nhồi nhét trong một thời gian ngắn được”.

Đối với học sinh phổ thông trung học sẽ đi du học hoặc nộp hồ sơ xin học bổng của các trường đại học nước ngoài, cần phải xác định và dành thời gian để luyện thi SAT vì chứng chỉ này là bắt buộc đối với nhiều trường tại Mỹ và khá đặc trưng vì có toán học và dĩ nhiên là bằng tiếng Anh.

Học tại một trung tâm Anh ngữ uy tín, thí sinh sẽ được hỗ trợ hiệu quả từ thầy cô, bạn bè và môi trường hơn là tự luyện tập ở nhà.

Nên tham gia học và luyện thi tại một trung tâm uy tín

Có nền tảng Anh ngữ tốt, nhưng không phải thí sinh nào cũng vận dụng hiệu quả để làm tốt bài thi nếu không được hướng dẫn kĩ lưỡng bởi các giáo viên luyện thi có kinh nghiệm. “Ở lớp, mình được tiếp xúc và nắm bắt nhanh cấu trúc đề thi tương tự đề thi thật. Nhờ đó, mình hiểu rõ những yêu cầu cụ thể của từng phần thi và tự tin khi tiếp cận với bài thi thực tế” - Minh Khánh chia sẻ.

Do đó, tìm cho mình một trung tâm Anh ngữ uy tín, thí sinh sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ hiệu quả từ các thầy cô, bạn bè và môi trường hơn là tự luyện tập ở nhà. Chẳng hạn, với lợi thế cơ sở vật chất hiện đại, VUS thường xuyên tổ chức những bài thi thử (mock test) với nội quy phòng thi, môi trường, giám thị… như một kỳ thi thật với áp lực thời gian. Điều này giúp học viên rèn luyện về tâm lý làm bài và rút kinh nghiệm khi làm sai.

Bạn Trần Anh Khoa (học viên VUS, đạt 111/120 điểm TOEFL iBT) chia sẻ, bạn đạt được điểm TOEFL iBT cao là nhờ đã làm mock test rất nhiều khi học ở VUS. “Sau khi làm sai một câu gì, thầy cô lại truyền cho kinh nghiệm, phân tích suy luận hay loại suy để mình tự tìm ra câu trả lời. Vì thế, khi gặp một câu hỏi mà mình không có câu trả lời chính xác thì với cách hướng dẫn của thầy cô và kinh nghiệm của mình thì xác suất đúng của câu trả lời mà mình chọn rất cao”.

Đưa chương trình dạy và luyện thi SAT với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm đã từng đạt học bổng đại học Mỹ với điểm SAT cao vào giảng dạy, VUS mong muốn chuẩn bị chiến lược làm bài SAT, luyện cách làm quen với áp lực thời gian và giúp các bạn trẻ với ước mơ du học đạt được điểm SAT tốt nhất, giúp bạn chứng minh hiệu quả năng lực hội nhập vào nền giáo dục thế giới của mình thông qua chứng chỉ này.

Các chương trình của VUS còn giúp học viên phát triển hài hòa 4 kỹ năng ngôn ngữ trong mối tương quan chặt chẽ và đi theo một chủ điểm xuyên suốt trong một đơn vị bài học, từ vựng trong bài nghe và đọc sẽ được tái sử dụng qua kỹ năng nói và viết, giúp học viên nhớ từ vựng lâu hơn. Tất cả lớp học tại VUS đều tăng cường tối đa môi trường tương tác bằng tiếng Anh nhằm phát triển chuyên sâu 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết trong khuôn khổ bài thi. Học viên còn được trau dồi những kỹ năng như tư duy phán đoán, so sánh, tổng hợp và biện luận... những kỹ thuật làm bài để đạt được điểm cao.

Anh Khoa cho biết, bạn không chỉ hình thành thói quen tự học và luyện tập tại nhà qua các bài tập viết được yêu cầu gửi qua email cho giáo viên VUS chấm mà còn rèn luyện được việc động não tích cực và phản xạ nhanh nhờ thực hành thường xuyên các hoạt động luyện nói theo đề tài. “Thầy cô bấm đồng hồ và thu âm những gì mình nói, cho mình nghe lại, chỉnh sửa điểm yếu, bổ sung những ý tưởng để trả lời. Sau một thời gian, kỹ năng nói của mình lên đô trông thấy".

Ngoài ra, tại VUS, học viên còn được chia sẻ những bí quyết của các thí sinh đạt điểm cao. Học viên được tham vấn thường xuyên từ các chuyên gia về cách làm bài thi hiệu quả, giúp sâu sát hơn với nội dung bài thi để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Minh Khánh nhìn nhận, việc học tập tại VUS là yếu tố quan trọng giúp bạn đạt điểm IELTS cao: "Các thủ thuật làm bài mà thầy cô hướng dẫn trong khóa học thật sự rất hữu ích. Chẳng hạn, với đề bài viết phân tích các biểu đồ, số liệu, mình hoàn toàn vận dụng được tư duy phân tích để làm bài chứ không chỉ mô tả đơn thuần".

Chương trình luyện thi SAT/ TOEFL iBT/ IELTS tại VUS:

• Được xây dựng với sự cố vấn thiết kế và hỗ trợ chuyên môn bởi các chuyên gia ngôn ngữ từ đối tác chiến lược của VUS là CUNY – The City University of New York – Đại học công lập lớn thứ 3 Hoa Kỳ

• Đội ngũ giáo viên luyện thi giàu kinh nghiệm, được tập huấn thường xuyên

• Tập trung phát triển chuyên sâu các chiến thuật làm bài thi và 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết và toán học (đối với kỳ thi SAT) trong khuôn khổ bài thi, nhiều bài thi mẫu cập nhật giúp học viên tự tin trước kỳ thi chính thức.

Tư liệu: VUS

Bạn có thể quan tâm