Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau 16 năm, kỷ lục chuyển nhượng của Buffon đã bị phá

Từ năm 2001, Buffon luôn là thủ môn đắt giá nhất lịch sử. Tuy nhiên, kỷ lục của anh đã bị tân binh của Manchester City phá trong phiên chợ hè năm nay.

Man city co thu mon dat nhat the gioi anh 1
10. Fraser Forster (Celtic sang Southampton - 10 triệu bảng - năm 2014): Với chiều cao hơn 2 m cùng phản xạ xuất sắc, thủ thành sinh năm 1988 luôn là sự lựa chọn số một trong khung gỗ của đội chủ sân St' Mary từ năm 2014 đến nay.
Man city co thu mon dat nhat the gioi anh 2
9. Petr Cech (Chelsea sang Arsenal - 10 triệu bảng - năm 2015): Không cạnh tranh được vị trí chính thức với đồng nghiệp trẻ Thibaut Courtois, Petr Cech buộc phải chia tay Chelsea để đầu quân cho kình địch Arsenal để tìm kiếm cơ hội ra sân nhưng không ai oán trách anh nửa lời.
Man city co thu mon dat nhat the gioi anh 3
8. Jan Oblak (Benfica sang Atletico Madrid - 12,6 triệu bảng - năm 2014): Sở hữu những pha bay người, những pha phản xạ không thể tin nổi, thủ thành người Slovenia chắc chắn sẽ đem về cho Rojiblancos khoản lợi nhuận khổng lồ nếu bán anh trong tương lai.
Man city co thu mon dat nhat the gioi anh 4
7. Jasper Cillessen (Ajax sang Barcelona - 12,8 triệu bảng - năm 2016): Phí chuyển nhượng cao hơn Ter Stegen nhưng thủ thành người Hà Lan lại phải đóng vai dự bị cho đồng nghiệp người Đức tại Nou Camp.
Man city co thu mon dat nhat the gioi anh 5
6. Angelo Peruzzi (Inter sang Lazio - 15,7 triệu bảng - năm 2000): Inter chiêu mộ Peruzzi từ Juventus với giá 12 triệu bảng năm 1999. Sau 1 năm, đội chủ sân Giuseppe Meazza bán lại thủ thành người Italy cho Lazio để đổi lại 15,7 triệu bảng. Dù thi đấu ấn tượng, Peruzzi chỉ mang về cho Lazio 2 danh hiệu gồm Siêu cúp Italia và Coppa Italia sau 7 mùa giải. 
Man city co thu mon dat nhat the gioi anh 6
5. Claudio Bravo (Barcelona sang Manchester City  - 17 triệu bảng - năm 2016): Pep Guardiola đã mạnh tay loại bỏ công thần Joe Hart để đặt niềm tin vào thủ môn kỳ cựu người Chile nhưng ông đã hoàn toàn sai lầm. Bravo không còn là chính mình kể từ khi chuyển đến giải Ngoại hạng, anh thường xuyên mắc lỗi và không thể tạo ra sự an tâm cần thiết trước mỗi cú dứt điểm của cầu thủ đối phương. Đó là chưa kể cựu sao Barca đang phải nghỉ thi đấu dài hạn sau khi tự làm mình chấn thương bằng một pha tiếp đất lỗi cách đây vài tháng.
Man city co thu mon dat nhat the gioi anh 7
4. David De Gea (Atletico Madrid sang Man Utd - 18 triệu bảng - năm 2011): Truyền thông Anh đưa tin, Real đã đưa ra lời đề nghị trị giá 60 triệu euro để hỏi mua thủ môn sinh năm 1990 nhưng vẫn bị phía MU từ chối.
Man city co thu mon dat nhat the gioi anh 8
3. Manuel Neuer (Schalke sang Bayern Munich - 19 triệu bảng - năm 2011): "Hùm xám" đã có món hời khi tốn chưa đến 20 triệu bảng để sở hữu một trong những thủ môn tốt nhất của bóng đá thế giới hiện nay.
Man city co thu mon dat nhat the gioi anh 9
2. Gianluigi Buffon (Parma sang Juventus - 33 triệu bảng - năm 2001): Năm 2001, ban lãnh đạo Juventus bỏ ra 33 triệu bảng để chiêu mộ Buffon. Đây là quyết định gây sốc bởi số tiền đó đủ mua tiền đạo hàng đầu thế giới. Tuy vậy, Buffon chứng tỏ anh xứng đáng với những gì “Lão phu nhân” bỏ ra. Sau 16 năm khoác áo Bianconeri, “Người nhện” giành 8 chức vô địch Serie A cùng nhiều danh hiệu khác. 
Man city co thu mon dat nhat the gioi anh 10
1. Ederson (Benfica sang Manchester City - 35 triệu bảng): Sinh năm 1993, phản xạ tốt, chọn vị trí tốt và đặc biệt là khả năng chơi bóng bằng chân không thua gì các cầu thủ tuyến trên, đây là những lý do khiến Man City phải phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới để có được chữ ký của Ederson. Sao trẻ người Brazil sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho đội hình của Pep Guardiola mùa giải tới.

Chuyển nhượng 1/6: Man City có thủ môn đắt nhất thế giới

Man City hoàn tất vụ chiêu mộ thủ môn Ederson từ câu lạc bộ Benfica. Đội bóng áo xanh thành Manchester phải trả 35 triệu bảng để có sự phục vụ của thủ thành người Brazil.


Dũng Sĩ (Theo Goal.com)

Bạn có thể quan tâm