Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sáu bộ phim đáng xem dịp 30/4 - 1/5

Người nhện siêu đẳng 2, Người đẹp và quái vật, Nhật ký tình yêu… sẽ là những gợi ý không tồi cho bạn khi đến rạp chiếu phim vào dịp nghỉ lễ này.

Người nhện siêu đẳng trở lại hoành tráng

Phần 1 của bộ phim này đã thu về hơn 752 triệu USD và nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà chuyên môn, khán giả. Phần 2 với kinh phí đầu tư 200 triệu USD hứa hẹn sẽ hoành tráng hơn với các pha hành động đẹp mắt cũng như chuyện tình lãng mạn của hai nhân vật chính.

Người nhện siêu đẳng 2 sẽ khởi chiếu đúng ngày 30/4 với các định dạng 2D, 3D, Dolby Atmos và 4DX tại CGV Hùng Vương Plaza HCM.

Nếu như ở phần 1, khán giả được tìm hiểu về thân thế của Người nhện (do Andrew Garfield thủ vai), thì phần hai sẽ là một cuộc chiến chống lại cái ác. Người Nnện sẽ phải đối mặt với Eletro (Jamie Foxx đảm nhiệm) với tuyệt chiêu là đòn thu và phóng điện chết người. Nhà sản xuất miêu tả đây là "trận chiến vĩ đại nhất của Người nhện".

Người nhện 2 đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Marc Webb và cặp diễn viên "phim giả tình thật" Andrew Garfield (vai Người nhện/ Peter Parker) và Emma Stone (vai Gwen Stacy). Phim được kỳ vọng là một trong những bom tấn sẽ làm nên chuyện trong năm 2014.

Người đẹp và quái vật - Câu chuyện cổ tích huyền thoại

Đây là phiên bản điện ảnh do Pháp và Đức hợp tác sản xuất dựa trên câu chuyện cổ tích kinh điển và từng làm phim hoạt hình rất ăn khách năm 1991 Beauty and the beast (Người đẹp và quái vật). Mặc dù cốt chuyện khá quen thuộc nhưng các nhà làm phim vẫn khiến người xem bất ngờ bởi kỹ xảo hoành tráng, lối dẫn dắt đầy lôi cuốn và những cảnh quay đẹp. 

Phim được trình chiếu trên toàn hệ thống rạp CGV trong dịp 30/4 và 1/5 năm nay.

Tâm điểm của bộ phim nằm ở mối quan hệ giữa Bella và quái thú với hình hài xấu xí và khó gần. Ban đầu cả hai tưởng chừng không thể gần gũi nhưng dần dần họ đã xích lại bên nhau trong tòa lâu đài. 

Người đẹp và quái vật gửi gắm ẩn ý về sự chênh lệch trong tình yêu. Diện mạo xấu xí có thể là điều khó khăn nhưng không thể nào cản trở một tình yêu chân chính. Phim một lần nữa cho thấy tình yêu là nguồn động lực và sức mạnh giúp con người vượt qua nỗi đau để tìm thấy hạnh phúc.

Người đẹp và quái vật khởi chiếu trên toàn hệ thống rạp chiếu phim từ ngày 25/4 dưới định dạng 2D và 3D.

Trí tuệ siêu việt và sự trở lại của Johnny Depp

Trí tuệ siêu việt là bộ phim khoa học giả tưởng hấp dẫn và lôi cuốn.

Thuộc thể loại khoa học giả tưởng, Trí tuệ siêu việt là câu chuyện kể về Will Castor - nhà sáng chế tạo ra trí thông minh nhân tạo đầu tiên trên thế giới. Sau một tai nạn, gia đình đã quyết định kết nối bộ não của Will với trí thông minh nhân tạo này nhằm cứu sống ông. Kể từ đó, Will trở thành một kẻ bất tử và bắt đầu quay lại tiêu diệt những mối đe dọa đến ông và gia đình.

Là bộ phim khoa học viễn tưởng nhưng Trí tuệ siêu việt không đi theo lối mòn thông thường. Tác phẩm gần như không có những cảnh rượt đuổi, cháy nổ hoành tráng để thu hút người xem, mà ngược lại, đạo diễn Wally Pfister đã có dụng ý xây nên một bộ phim thiên diễn biến tâm lý. Trí tuệ siêu việt gần như không có một nhân vật nào phản diện hay chính diện hoàn toàn. Họ đều từng thành công và từng mắc lỗi lầm, như tất cả chúng ta.

Cười thả ga với Xui mà hênBí mật lại bị mất

Xui mà hên là câu chuyện về Thành - một tay giang hồ luôn mong muốn làm giàu bằng cách dễ dàng nhất - và Hiền - một người bạn ngu ngơ nhưng chân thành. Khi Thành bất đắc dĩ tham gia chương trình tìm kiếm Siêu đầu bếp, cả hai kết hợp cùng nhau đế giúp Thành chiến thắng cuộc thi và gây nên những tình huống dở khóc dở cười.  

Xui mà hên là hành trình éo le và hài hước của Thành, Hiền và những tay giang hồ ngốc nghếch.

Trong khi đó, Bí mật lại bị mất kể về báu vật của một ngôi chùa khiến nhiều người thèm khát. Một lần tình cờ ở nhờ trong chùa, Gà Ác đánh cắp được báu vật. Sự thất lạc vật quý đã khiến cho sư trụ trì cũng như những người trong chùa bất an và những bí mật khác dần hé lộ.

Bí mật lại bị mất do Nhật Cường và Lý Hải làm đạo diễn.

Bay bổng và lãng mạn với Nhật ký tình yêu

Nhật ký tình yêu thuộc thể loại điện ảnh tình cảm do Thái Lan sản xuất. Nội dung bộ phim xoay quanh câu chuyện của cặp thầy cô giáo Song và Ann. Cả hai mới nhận nhiệm vụ tại ngôi trường cho học sinh nghèo ở một vùng quê xa xôi hẻo lánh.

Trong một lần dọn dẹp, thầy giáo Song tình cờ phát hiện ra cuốn nhật ký do cô giáo Ann để lại. Mỗi ngày Song đều lấy nó ra đọc. Dần dần, anh đem lòng cảm mến con người Ann qua những nét bút mà cô để lại. Song quyết định đi tìm tung tích của Ann và thất vọng khi thấy cô đã có quan hệ thân thiết với người đàn ông khác. Chán nản và buồn bã, Song trở về lớp học thân yêu của mình.

Nhật ký tình yêu là bộ phim phù hợp cho các cặp đôi đang yêu.

Nhẹ nhàng, cảm động và nhiều ý nghĩa, Nhật ký tình yêu là một bộ phim đáng để các cặp đôi thưởng thức. Phim khởi chiếu trên toàn hệ thống CGV từ ngày 2/5.

CGV Cinemas là cụm rạp chiếp phim gồm 13 rạp ở các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Biên Hòa, Hạ Long... Danh sách phim dịp lễ 30/4, 1/5 tại đây được chuẩn bị đa dạng và phong phú. Với số lượng phòng chiếu lớn, CGV Cinemas có nhiều suất chiếu để đáp ứng nhu cầu xem phim đa dạng của mọi đối tượng. Khán giả có thể vào đây để biết thêm thông tin về phim và lịch chiếu chi tiết.

Minh Trí

Bạn có thể quan tâm