Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau cưỡng hiếp, TVB lạm dụng cảnh bắt cóc tống tiền

Sự cẩu thả của các tay biên kịch trẻ đã vô tình "giết chết" uy tín vốn đang bị tụt dốc của TVB.

Việc đồng loạt 12 cây viết sung sức, đầy kinh nghiệm "một đi không trở lại" đã để lại những lỗ hỏng lớn trong các tác phẩm gần đây của TVB. Tuy đạt rating khá cao nhưng khi xem bộ phim Tình nghịch tam thế duyên với cặp đôi "ăn khách" Âu Dương Chấn Hoa - Quan Vịnh Hà, khán giả cũng không khỏi ngán ngẩm khi có quá nhiều tình tiết vô lý, gượng ép suốt chiều dài 31 tập phim. Một cái kết hụt hẫng đã diễn ra trong sự bực bội của người xem.

Ngoài nhiều tình tiết vô lý, Tình nghịch tam thế duyên còn bị khán giả chê là bộ phim "đầu voi đuôi chuột".

Sau rất nhiều cảnh cưỡng hiếp như một cách "câu khách" xuất hiện trong Danh viên vọng tộc, Lôi đình tảo độc, Thiên thê, Giải mã nhân tâm 2… TVB chuyển hướng sang những vụ bắt cóc tống tiền, cố tình tạo sự căng thẳng cho khán giả. Thế nhưng, cách thể hiện của họ quá ấu trĩ, thậm chí "sao chép" lẫn nhau.

Điển hình là 2 bộ phim đang phát sóng Cự luânThần thương truy kích, dù do 2 ê kíp thực hiện nhưng lại có cảnh bắt cóc tống tiền giống nhau đến buồn cười. Cả 2 phim đều có 4 tên tội phạm, số tiền tống tiền cùng là 50 triệu (tiền Hong Kong), người được bọn phỉ gọi đến đòi tiền chuộc đều là phụ nữ và họ đều không báo cảnh sát mà trở thành những "nữ anh hùng" đi giải cứu con tin.

Poster phim Thần thương truy kích.
Poster phim Cự luân.

Nhiều khán giả đã lên mạng chỉ trích TVB sau khi xem cảnh bắt cóc tống tiền trong 2 bộ phim này với lời lẽ nặng nề: "Biên kịch TVB bị thiểu năng rồi!", "TVB đã mất hết nhân tài, đừng mong chờ một bộ phim đàng hoàng", "Biên kịch TVB toàn những người não ít chữ nhiều nên viết ra những chuyện phi lý"…

Anh Dương

Bạn có thể quan tâm