Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau Neymar, thêm Mbappe là người của PSG?

Chẳng phải Real Madrid, Barca hay MU, Paris Saint Germain mới là đội bóng khuynh đảo kỳ chuyển nhượng hè 2017.

Không lâu sau khi hoàn tất phi vụ đưa tiền đạo Neymar từ Barcelona về sân Công viên các Hoàng tử, PSG tiếp tục kích nổ bom tấn thứ hai. Theo Marca (Tây Ban Nha), đội bóng Pháp đạt thỏa thuận sơ bộ để chiêu mộ tiền đạo Kylian Mbappe của AS Monaco với giá 163 triệu bảng (180 triệu euro).

Nếu phi vụ này hoàn tất, Mbappe sẽ trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai trong lịch sử, sau mũi nhọn Neymar -  chuyển tới PSG với giá hơn 222 triệu euro. Trên Marca, cây bút Marcos Lopez mô tả đại diện thủ đô Paris đang biến điều khó tin thành hiện thực, họ cướp Mbappe trước mũi Real Madrid.

Sau Neymar,  PSG mua luon Mbappe anh 1
Báo Tây Ban Nha cho rằng PSG đang mua Mbappe.

"Monaco bật đèn xanh cho PSG trong phi vụ bán Mbappe. Hai CLB lúc này đã trao đổi những tài liệu liên quan đến hoàn tất việc ký kết hợp đồng. Giờ là lúc luật sư các bên vào cuộc. Mbappe sẽ trở thành tân binh PSG. Hạ màn câu chuyện", nhà báo Marcos Lopez của Marca đưa tin.

Cũng theo Marca, cha của Mbappe là người quyết định tương lai con mình. Ông khuyên cây săn bàn người Pháp sang PSG vì mức lương hấp dẫn. Trước đó, tiền đạo tuổi teen được báo El Mundo Deportivo mô tả phát ốm khi tương lai không được giải quyết rốt ráo. Anh cũng bày tỏ mong muốn rời AS Monaco.

Truyền thông Tây Ban Nha loan tin Mbappe sẽ nhận mức lương 10,8 triệu bảng/năm sau thuế, tức 200.000 bảng/tuần.

Sau Neymar tới Mbappe, rõ ràng PSG không giấu tham vọng trở thành thế lực hùng mạnh của bóng đá châu Âu. Nếu phi vụ Mbappe hoàn tất, tổng số tiền cho hai vụ chuyển nhượng (Neymar và Mbappe) sẽ lên tới 400 triệu euro. Nhưng đó chưa phải tất cả. PSG còn muốn chiêu mộ thêm thủ thành Jan Oblak của Atletico.

Sau Neymar,  PSG mua luon Mbappe anh 2
Đội hình dự kiến của PSG nếu có Mbappe. Ảnh: Metro.

Mới đây, tờ Metro (Anh) mô tả PSG đang sở hữu hàng công rất đáng gờm. Nếu tính luôn Mbappe, họ sẽ có bộ tứ Cavani, Neymar, Di Maria và Mbappe. Nếu cần nhân tố kỹ thuật và sát thủ ghi bàn, PSG đã có Neymar và Cavani. Còn với Di Maria và Mbappe, đội bóng Pháp như được chắp thêm đôi cánh tốc độ. 

Đứng dưới tháp Eiffel 5 năm trước, ngôi sao Zlatan Ibrahimovic tuyên bố Paris Saint Germain là CLB của "tương lai". Năm 2017, đội bóng Pháp với nguồn tài chính hậu thuẫn dồi dào từ Trung Đông đang biến những điều khó tin nhất thành ra sự thật.

10 điều thú vị về thần đồng mới Kylian Mbappe Với màn trình diễn chói sáng trong màu áo Monaco mùa giải vừa qua, Kylian Mbappe trở thành cầu thủ trẻ đắt giá nhất hiện nay theo nghiên cứu của trung tâm CIES.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm