Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau Phương Mỹ Chi, con gái út của Mỹ Linh tỏa sáng tại BHYT

Mỹ Anh là giọng ca nhí thứ hai tham gia chương trình Bài hát yêu thích, để lại ấn tượng trong làng khán giả nhờ vẻ hồn nhiên, dễ thương và giọng hát đầy xúc cảm.

Xuất hiện trong liveshow Bài hát yêu thích vào tối 6/7 tại Cung Hữu nghị, Hà Nội, Mỹ Anh tỏ ra rụt rè khi bước lên sân khấu lớn. 
Sau nhiều lần cùng mẹ Mỹ Linh lên sân khấu biểu diễn, Mỹ Anh đã phần nào dạn dĩ hơn khi đứng hát trước hàng nghìn khán giả. Trong liveshow Bài hát yêu thích, Mỹ Anh hát lại ca khúc Sống như những đoá hoa. Cuối tháng 5, Mỹ Anh được nhiều người khen ngợi khi thể hiện ca khúc này trong một sự kiện tại Hà Nội. Nhắc tới tiết mục của con gái, Mỹ Linh tràn đầy vẻ tự hào và hạnh phúc.
Sáng tác của nhạc sĩ trẻ Tạ Quang Thắng là thông điệp tươi đẹp của cuộc sống, được truyền tải bởi sự trong trẻo, tươi sáng của một giọng ca nhí như Mỹ Anh. Ca khúc không có cao trào nhưng bằng nét hồn nhiên, sự nhạy cảm trong âm nhạc, Mỹ Anh vẫn khiến ca khúc chạm được đến cả những khán giả lớn tuổi.  Nhà báo Quỳnh Hương, khách mời bình luận chương trình, với tâm thế của một người mẹ đã hoàn toàn bị chinh phục bởi giọng ca trong sáng của Mỹ Anh.

 

Diva Thanh Lam xuất hiện trên sân khấu Bài hát yêu thích với ca khúc Màu hoa đỏ - một nhạc phẩm do chính cha cô, cố nhạc sĩ Thuận Yến phổ nhạc. Có thể nói, Thanh Lam là người thể hiện thành công nhất ca khúc này, tạo nên bước ngoặt cho sự nghiệp âm nhạc của cô. Giai điệu của Màu hoa đỏ đã gắn liền với nhiều thế hệ, nay lại một lần nữa vang lên trên sân khấu Bài hát yêu thích, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều dấu ấn đặc biệt.
Diva Thanh Lam xuất hiện trên sân khấu Bài hát yêu thích với ca khúc Màu hoa đỏ - một nhạc phẩm do chính cha cô, cố nhạc sĩ Thuận Yến phổ nhạc. Có thể nói, Thanh Lam là người thể hiện thành công nhất ca khúc này, tạo nên bước ngoặt cho sự nghiệp âm nhạc của cô. Giai điệu của Màu hoa đỏ đã gắn liền với nhiều thế hệ, nay lại một lần nữa vang lên đầy hào sảng.
Không còn nức nở, thổn thức, Thanh Lam hát Màu hoa đỏ với cuộn trào cảm xúc. Diva tâm sự, mỗi lần hát Màu hoa đỏ, cô đều tưởng tượng hình ảnh cha đang ngồi dưới hàng ghế khán giả để ủng hộ mình. Còn lần này, khi cất lên tiếng ca quen thuộc với Màu hoa đỏ, Thanh Lam lại thấy như nhạc sĩ Thuận Yến đang nắm lấy tay mình và tiếp cho cô thêm cảm xúc mãnh liệt với nghề. 
Phạm Anh Khoa cùng ban nhạc của anh - PAK Band - tiếp tục tạo nên bất ngờ và hứng khởi khi nhận được nhiều tràng vỗ tay nồng nhiệt của khán giả. Ca khúc Chờ người nơi ấy được rock hóa, mang đến cảm xúc vừa mạnh mẽ, vừa day dứt.
Ánh sáng đỏ đầy ma mị cùng khung sáng vuông ấn tượng trên sân khấu là điểm nhấn cho tiết mục này. Nam diễn viên múa đã tô son, kẻ mắt ấn tượng để hoá thân thành một người phụ nữ Nhật khắc khoải chờ người tướng quân (Shogun) của mình. Bài múa chuyển dần từ trạng thái nhớ nhung, hờn trách, giằng xé và cuối cùng là hụt hẫng, miêu tả một sự chờ đợi không có kết thúc, và một linh cảm về tương lai không tươi sáng. Trong vai trò khách mời bình luận, MC Phan Anh phát biểu: "Uyên Linh đã được được lượng người nghe lớn, nhưng tôi hi vọng trình diễn PAK band hôm nay thì lượng fan sẽ khổng lồ và vượt qua Uyên Linh nữa, trừ khi anh Lệ Rơi quay trở lại và hát ca khúc này".
Tuấn Hưng đem tới bản hit mới nhất của anh mang tên Nắm lấy tay anh. Sau một thời gian ngắn xuất hiện, ca khúc này đã được khán giả đón nhận nhiệt tình. Đây cũng chính là giai điệu mà Tuấn Hưng đã dành để cầu hôn vợ.
Phần trình diễn đặc biệt cùng với dàn hợp xướng Harmony Hà Nội gồm các cụ già, trùng với ý tưởng tình yêu vững bền của Tuấn Hưng trong clip của anh, đã giúp cho ca khúc có sự cộng hưởng đáng kể trên sân khấu. Đặc biệt ở đoạn cuối lên tông, hình ảnh các cụ nắm tay nhau đung đưa theo giai điệu đã tạo nên một cảm xúc rung động cho những người hâm mộ tình yêu chung thuỷ bất diệt. Nhà báo Quỳnh Hương cho rằng Tuấn Hưng xuất sắc trong việc tạo ra các hit mới, và sẽ rất nhiều bạn trai lấy ca khúc của anh để cầu hôn các cô gái họ yêu.
Trung Quân Idol tiếp tục tham gia Bài hát yêu thích với một ca khúc mang tên Sau cơn mưa, đây cũng là ca khúc cuối cùng theo chủ đề mưa của chàng ca sĩ trẻ đang được cộng đồng mạng yêu mến. MC Phan Anh đã dành phần nói rất dài dành cho ca sĩ anh yêu thích nhất trong đêm diễn này. Phan Anh cho rằng Trung Quân đang đi đúng đường và có một thẩm mĩ âm nhạc đáng nể. Những ca khúc Trung Quân biểu diễn, cùng với sự chăm chỉ, cần cù, anh đã có được đối tượng khán giả riêng không hề nhỏ.
Chỉ mới xuất hiện trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 5, nhưng phần thể hiện ca khúc Nơi đảo xa của Tùng Dương đã gây được hiệu ứng lớn. Sáng tác của nhạc sĩ Thế Song đã giúp Tùng Dương vượt qua Phương Mỹ Chi để giành giải Bài hát yêu thích tháng 6, sau liên tiếp 3 tháng ca khúc Quê em mùa nước lũ dẫn đầu bảng xếp hạng. Vì lý do sức khỏe, nhạc sĩ Thế Song không thể tới nhận giải, con trai út của ông - nhạc sĩ Thế Hiển - đã lên nhận hộ cha. Chia sẻ về cảm xúc khi nhận giải Bài hát yêu thích tháng, Tùng Dương tâm sự, anh rất vui mừng và sẽ chia sẻ số tiền thưởng 40 triệu đồng với tác giả của Nơi đảo xa để ông lo tiền thuốc thang chữa bệnh. 

Hoàng Ca

Ảnh: Tuấn Mark

Bạn có thể quan tâm