Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau ‘Shape of You’, Ed Sheeran tạm biệt nhạc pop

Sau thành công vang dội của ca khúc “Shape of You” và album “÷ (divide)”, Ed Sheeran gây sốc khi tuyên bố sản phẩm mới của anh sẽ không phải là nhạc pop.

Ed Sheeran - 'Shape of You' Ca khúc được trích từ album mới "÷" của Ed Sheeran, đạt hơn 6,8 triệu lượt nghe trên Spotify trong ngày ra mắt.

Theo MTV News, chàng ca sĩ người Anh cho biết anh đã sáng tác các ca khúc mới cho một album sau thành công của ÷ (divide), đặc biệt là ca khúc Shape of You. “Album mới của tôi sẽ không phải là nhạc pop”, Sheeran tiết lộ. 

“Nguyên nhân là bởi mọi người kỳ vọng album kế tiếp của tôi phải thành công hơn Shape of You, phải bán được nhiều hơn thế. Nhưng tôi là người kiểm soát chuyện đó. Hãng thu âm ghét điều đó, họ muốn tôi làm thêm một album nhạc pop nữa. Nhưng tôi nghĩ điều đó rất nguy hiểm”, Sheeran nhấn mạnh.

“Điều tồi tệ nhất trên thế giới là chuyện mọi người nghĩ rằng bạn không còn gì khác biệt nữa”, Sheeran tâm sự. Anh tiết lộ rất muốn học hỏi Coldplay. Ghost Stories - album thứ 6 của ban nhạc rock Anh - mang tính thử nghiệm cao hơn hẳn so với các sản phẩm trước đó của nhóm.

Ed Sheeran sau Shape of You anh 1
Ed Sheeran muốn đổi mới sau thành công vang dội của Shape of You. Ảnh: MTV News

“Cả sự nghiệp tôi nghiên cứu Coldplay. Họ là những thiên tài. Ghost Stories là khoảnh khắc nghệ thuật của họ. Họ kiểm soát nó”, Sheeran đánh giá.

÷ (divide) của Sheeran giành giải Grammy Album giọng Pop xuất sắc nhất tại lễ trao giải ngày 28/1 vừa qua. Shape of You đứng thứ nhất Billboard Hot 100 suốt 12 tuần và đoạt giải Grammy Trình diễn Pop solo xuất sắc.

Ed Sheeran: Trai xấu muốn soán ngôi 'hoàng tử pop' của Justin Bieber?

Sở hữu ca khúc bán chạy nhất năm 2017, dẫn đầu hệ thống nghe nhạc số và ẵm hai giải Grammy lần thứ 60, tên tuổi của Ed Sheeran đã lên tầm cao mới.

Grammy 2018: Rình rang nhưng hời hợt và quá lạc hậu

Nếu như trước thềm lễ trao giải, người yêu âm nhạc phấn khích bao nhiêu thì sau đó, họ cảm thấy ít nhiều thất vọng.


Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm