Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau Sweptail, Rolls-Royce sẽ có thêm mẫu xe độc nhất Boat Tail

Đăng ký bản quyền gần đây của công ty mẹ BMW cho thấy hãng xe Đức có thể sẽ phát triển phiên bản Rolls-Royce có tên Boat Tail có giá lên tới 13,2 triệu USD.

Rolls-Royce ra mau xe dat nhat the gioi anh 1
Hôm 30/5, công ty mẹ BMW đã đăng ký nhãn hiệu “Boat Tail” với Văn phòng Sở hữu Trí tuệ EU, tờ Auto Guide đưa tin. Đây có thể là mẫu xe cá nhân hóa sắp tới của Rolls-Royce, sau hiệu ứng vang dội của mẫu Sweptail năm ngoái.
Rolls-Royce ra mau xe dat nhat the gioi anh 2
 Sweptail được Rolls-Royce giới thiệu tại sự kiện Villa d’Este tháng 5 năm ngoái, định vị là mẫu xe siêu sang dành riêng cho giới quý tộc hoặc giới siêu giàu. CEO Rolls-Royce, Torsten Müller-Otvös, bật mí rằng đây có thể là mẫu xe đắt nhất thế giới với giá trên 13,2 triệu USD.
Rolls-Royce ra mau xe dat nhat the gioi anh 3
Sau khi ra mắt Sweptail, Rolls-Royce tuyên bố cân nhắc phát triển mẫu xe có khả năng cá nhân hóa nhiều hơn trong tương lai. Torsten Müller-Otvös cũng đồng thời khẳng định như đinh đóng cột rằng “tương lai của xe sang về lâu về dài chính là tối đa cá nhân hóa”.
Rolls-Royce ra mau xe dat nhat the gioi anh 4
Boat Tail sẽ có nhiều điểm chung với Sweptail. Hãng chưa tiết lộ về thông số kỹ thuật cũng như công nghệ đi kèm của Boat Tail, tuy nhiên gần như chắc chắn nhà sản xuất sẽ sử dụng chất liệu thiết kế tốt nhất và đắt tiền nhất.
Rolls-Royce ra mau xe dat nhat the gioi anh 5
Quá trình phát triển mẫu xe, giống như Sweptail, sẽ mất tới 4 năm do là xe cá nhân hóa theo nhu cầu khách hàng. Thường ngay khi Rolls-Royce ra mắt mẫu xe mới, hãng lại nhận được cuộc gọi của khách hàng đặt mua mẫu xe thế hệ tiếp theo.
Rolls-Royce ra mau xe dat nhat the gioi anh 6
Đúng như tên gọi, thiết kế đuôi của Boat Tail giống như đuôi thuyền, có thể xuất phát từ thực tế những người sở hữu Rolls-Royce có trong tay cả du thuyền sang trọng. Những người này có thể muốn một chiếc Rolls-Royce giống như chiếc du thuyền mặt đất, và không ngạc nhiên khi cái giá phải trả sẽ là 10 con số.

Rolls-Royce Sweptail 12,8 triệu USD xuất hiện tại đại lý

Mẫu xe siêu sang bespoke 12,8 triệu USD từng xuất hiện tại nhiều quốc gia khác nhau, mới đây nhất là Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất.

Gia Nguyễn

Bạn có thể quan tâm