Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sáu tay vợt tennis bị bắt khẩn cấp

Dính líu đến dàn xếp tỷ số, 6 tay vợt tennis tra tay vào còng. Số tiền họ nhận được cho mỗi lần nhúng chàm là rất rẻ mạt.

Tờ BBC dẫn nguồn tin từ Bộ Nội vụ Tây Ban Nha cho biết cảnh sát nước này đã bắt 34 người, trong đó gồm 6 tay vợt vì tình nghi dính líu đến đường dây dàn xếp tỷ số quy mô lớn. Nhà chức trách từ chối tiết lộ danh tính của các tay vợt.

Cảnh sát Tây Ban Nha tìm ra bằng chứng chứng minh đường dây này tham gia thao túng tỷ số trong ít nhất 17 giải đấu của quần vợt nam và những kẻ phạm tội đã thu lợi bất chính khoảng 500.000 euro.

dan xep ty so trong quan vot anh 1
Dàn xếp tỷ số là vấn nạn của tennis.

Phát ngôn viên của cảnh sát chia sẻ với hãng tin AFP rằng mỗi tay vợt tham gia bán độ sẽ được trả số tiền từ 500 đến 1.000 euro cho mỗi trận đấu mà họ nhúng chàm.

“Đôi khi những kẻ đầu sỏ hứa trả 500 euro nhưng cuối cùng chỉ trả 50 euro. Các tay vợt cũng chỉ là nạn nhân”, phát ngôn viên cảnh sát nói.

Những người bị bắt chỉ xếp thứ hạng thấp trên bảng xếp hạng ATP (khoảng 800 đến 1.200). Họ chủ yếu tham gia các giải Challenger và Feature.

Dàn xếp tỷ số là vấn nạn trong môn quần vợt. Vào tháng giêng năm nay, một cuộc điều tra độc lập của BBCBuzzfeed News đã phát hiện bằng chứng về một đường dây dàn xếp tỷ số có liên quan tới 16 tay vợt trong top 50 thế giới ở 1 thập kỷ qua, trong đó có cả tay vợt từng giành Grand Slam (chưa công bố danh tính).

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm