Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Savage Garden tung ca khúc mới sau 14 năm tan rã

Dù nhất quyết không tái hợp, bộ đôi nhạc pop lừng danh của Australia gửi tặng người hâm mộ bản demo ca khúc “She” trong album “Savage Garden: The Singles” sắp sửa phát hành.

She là một ca khúc demo Savage Garden thu âm vào năm 1994 và từng được cân nhắc chọn cho album đầu tay mang chính tên nhóm phát hành ba năm sau đó. CD Savage Garden ra mắt năm 1997 và bán được hơn 13 triệu bản sau gần hai thập kỷ.

Trong thời kỳ hoàng kim cuối thế kỷ XX, Savage Garden liên tục tổ chức những chuyến lưu diễn trên khắp toàn cầu. Họ tiếp tục trình làng album Affirmation năm 1999.

Tuy nhiên, bộ đôi Daren Hayes và Daniel Jones quyết định chia tay vào năm 2001, sau khi đã đem đến cho người hâm mộ nhiều bản hit để đời như Truly, Madly, Deeply, To the Moon and Back, I Knew I Loved You...

Nhằm đánh dấu sự kiện tròn 20 năm ban nhạc thành lập, các nhà sản xuất quyết định tái phát hành hai album Savage GardenAffirmation, cũng như tung ra CD tổng hợp Savage Garden: The Singles. Trong quá trình thu thập tư liệu, họ đã phát hiện ra She.

Trong cuối thế kỷ XX, Savage Garden chinh phục khán giả trên toàn cầu nhờ nhiều bản hit lãng mạn, da diết.

Darren Hayes chia sẻ anh viết She dựa trên mối quan hệ với những người phụ nữ quan trọng nhất trong đời, bao gồm “mẹ tôi, chị gái tôi, người bạn thân và sau này trở thành vợ tôi, Colby Taylor. Tôi mắc nợ những người phụ nữ đã dạy cho tôi biết cách để mạnh mẽ và thành công trong cuộc sống”.

Trong khi đó, Daniel Jones cho biết She được thực hiện tại căn nhà của cha mẹ anh ở Brisbane, Australia, và “mẹ tôi rất thích nó”.

14 năm sau khi tan rã, Savage Garden hiện vẫn là một trong những ban nhạc Australia có số lượt nghe trực tuyến cao tại nhiều quốc gia trên thế giới. Ban nhạc nắm kỷ lục về số lượng giải thưởng ARIA trong một năm (10 giải) và là một gương mặt quen thuộc trên bảng xếp hạng Billboard trong thời kỳ đỉnh cao.

Trong suốt hơn một thập kỷ qua, Darren Hayes luôn nói không về chuyện tái hợp Savage Garden.

Dù gửi tặng She đến người hâm mộ, Darren Hayes và Daniel Jones vẫn nói không khi được hỏi về chuyện tái hợp. Tại một cuộc phỏng vấn trong quá khứ, giọng ca của Savage Garden từng nói rằng chuyện đó chỉ xảy ra nếu như “nó có thể chữa trị căn bệnh ung thư”.

Savage Garden: The Singles cùng phiên bản tái phát hành của Savage GardenAffirmation dự kiến ra mắt từ 12/6.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm