Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saxophone Xuân Hiếu ra mắt album nhạc phổ thơ

Tác giả của ca khúc hit “Vì yêu” có sự kết hợp đầy ngẫu hứng cùng nhà thơ Mai Phước Lộc trong album được phổ thơ “Vết chân”.

Ở Việt Nam, những người chơi kèn saxophone ghi dấu ấn trong lòng công chúng không nhiều. Trong làng nhạc chỉ có một số tên tuổi được khán giả nhớ đến nhiều năm qua là Quyền Văn Minh, Trần Mạnh Tuấn, Quyền Thiện Đắc, Xuân Hiếu…

Với Xuân Hiếu, anh cũng đã tạo cho mình cá tính và phong cách riêng. Thời gian qua, anh cho ra mắt nhiều album hòa tấu: Tuyển tập những tình khúc nhạc Pháp hay nhất, Riêng một góc trời, Cát bụi, Hãy về đây bên anh… Mới nhất là album My Story do anh tự viết, đây là một hướng đi mới cho người thưởng thức.

Ngoài khả năng chơi saxophone, piano thuần thục, anh cũng được khá nhiều khán giả biết đến với khả năng sáng tác nhạc và yêu thích với ca khúc Vì yêu được ca sĩ Quang Dũng và Kasim Hoàng Vũ thể hiện rất thành công.

Sau thời gian dài bận rộn với việc lưu diễn, dạy học, gần đây, nhạc sĩ Xuân Hiếu đã có sự kết hợp đầy ngẫu hứng cùng nhà thơ Mai Phước Lộc ra mắt album nhạc phổ thơ với chủ đề Vết chân. Chia sẻ về mối lương duyên về sự hợp tác đầy bất ngờ, anh cho biết: “Tôi và nhà thơ Mai Phước Lộc quen nhau qua sự giới thiệu của ca sĩ Lâm Gia Huy từ năm 2010. Sau những buổi trò chuyện, đi chơi cùng nhau, chúng tôi cảm thấy có khá nhiều đồng cảm trong nghệ thuật cũng như cuộc sống. Tôi cũng biết anh Lộc sáng tác thơ từ năm 1981, xuất bản 16 thi tập và 2 sách nhiếp ảnh, thực sự tôi cũng rất ngượng mộ các tác phẩm của anh”.

Với album phổ thơ Vết chân, nhạc sĩ Xuân Hiếu cho biết, từ trước đến nay, anh chỉ coi sáng tác là niềm vui, chưa bao giờ nhận phổ thơ của ai và không có nhiều thời gian để làm việc đó. Tuy nhiên, anh có rất nhiều sự đồng cảm trong con người cũng như các sáng tác của nhà thơ Mai Phước Lộc nên sự thăng hoa trong nghệ thuật đã giúp cả hai hiểu nhau hơn.

Vết chân là toàn bộ sáng tác của nhà thơ Mai Phước Lộc và nhạc sĩ Xuân Hiếu phổ nhạc. Trong album có sự góp mặt của nhiều ca sĩ: Tấn Minh (Vết chân), Mỹ Hạnh (Ai có còn), Hồ Trung Dũng (Yêu người), Nguyễn Hồng Ân (Cõi yêu người)... Để hoàn thành album, cả nhạc sĩ Xuân Hiếu và nhà thơ Mai Phước Lộc mất 2 năm để hoàn thành phần xin giấy phép cho việc phát hành.

Nhạc sĩ Xuân Hiếu tiết lộ thêm, sắp tới, anh và nhà thơ Hiếu và Mai Phước Lộc sẽ tiếp tục cho ra mắt album vol.2 với chủ đề Mẹ chân quê vào cuối năm 2014 với sự góp mặt của ca sĩ Hương Lan và nhiều ca sĩ tên tuổi khác.

Quảng Văn Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bạn có thể quan tâm