Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sẽ cảnh cáo thầy giáo đánh tím đùi 6 học sinh

Ngày 24/10, Phòng giáo dục huyện Phú Lộc và Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế làm việc với trường Tiểu học và THCS Bến Ván về việc thầy Lâm Minh Hào dùng thước gỗ đánh tím đùi 6 học sinh.

Bà Cái Thị Cẩm Hương, Trưởng phòng giáo dục Phú Lộc cho hay: "Tôi đã chỉ đạo nhà trường chiều nay họp hội đồng kỷ luật. Quan điểm của phòng là kỷ luật thầy Hào mức cảnh cáo".

Theo bà Hương, tối nay, trường sẽ làm việc với phụ huynh và 6 học sinh bị đánh. Thầy Hào sẽ trực tiếp xin lỗi phụ huynh. Trước đó, đại diện trường đã đến nhà động viên các em trở lại lớp học bình thường.

Dự kiến 8h ngày mai, nhà trường nộp 2 bản tường trình với biên bản kỷ luật. Căn cứ vào đó, Phòng giáo dục huyện Phú Lộc đưa ra mức kỷ luật chính thức.

Bà Hương cho biết thêm hiệu trưởng cũng phải làm tường trình vì để 2 tiết học trùng nhau và không nắm được vụ việc, thậm chí không biết tên 6 em học sinh lớp 7/1 bị đánh.

Canh cao thay giao danh hoc sinh anh 1
Trưởng phòng giáo dục huyện Phú Lộc cho biết sẽ áp dụng mức kỷ luật cảnh cáo đối với thầy Hào. Ảnh: Điền Quang.

 

"Chúng tôi sẽ nghiên cứu kiểm điểm thầy hiệu trưởng, xếp không hoàn thành nhiệm vụ", bà Hương nói.

Theo tường trình của thầy Lâm Minh Hào, cô giáo dạy môn Tin trong trường nghỉ sinh, hiệu trưởng bố trí thầy (giáo viên Mỹ thuật) dạy luôn Tin.

Ngày 22/10, thầy Hào trùng tiết Mỹ thuật ở cấp tiểu học với Tin học của lớp 7/1. Nam giáo viên dặn học sinh lớp 7/1 giữ trật tự trong lúc dạy Mỹ thuật.

Khi nghe tiếng ồn ào ở lớp 7/1, nam giáo viên đến thì thấy một học sinh khóc, chạy ra ngoài. Em này cho biết mấy bạn nam xô bàn ghế, sau đó 6 nam sinh nhận lỗi.

"Tôi đã đánh mỗi em 2 roi rồi cho về chỗ. Sau đó, tôi hỏi phạt có đúng không, các em cười và nói thầy đánh không đau. Quá tức giận, tôi đánh tiếp mỗi em 2 roi nữa", thầy Hào, cho biết.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Phòng giáo dục huyện Phú Lộc, thầy Hào đã nhận lỗi.

Như Zing.vn đưa tin, trước đó, ngày 23/10, nhiều phụ huynh học sinh trường Tiểu học và THCS Bến Ván bức xúc khi phát hiện con em mình bị bầm tím ở đùi. Khi gặng hỏi thì biết vết bầm tím này là do bị thầy giáo dùng thước gỗ đánh.

Làm gãy ghế, 6 học sinh bị thầy đánh tím đùi

Phụ huynh của 6 học sinh trường Tiểu học và THCS Bến Ván (xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) bức xúc việc con họ bị thầy giáo dùng thước gỗ đánh bầm tím bắp đùi.



Điền Quang

Bạn có thể quan tâm