Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sẽ kiện công ty mì gói không trả thưởng 100 triệu cho khách

"Chúng tôi chỉ là khách hàng sử dụng sản phẩm chứ làm sao biết tem dán quy định của công ty như thế nào. Tôi đã nhờ luật sư làm đơn khởi kiện ra tòa ...", ông Ân nói.

Chiều 25/7, lãnh đạo công ty TNHH Tribeco Bình Dương đã ra thông cáo về vụ phiếu trúng thưởng 100 triệu đồng trong mì gói của khách hàng Tạ Văn Ẩn (62 tuổi, ngụ xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương). 

Theo đó, cuối tháng 5/2014, ông Ẩn mua một thùng mì gói hiệu Unif bò rau thơm và phát hiện phiếu trúng thưởng 100 triệu đồng trong một gói mì.

Sau đó khách hàng làm việc với nhân viên của công ty TNHH Tribeco Bình Dương để nhận giải thưởng thì họ cho rằng phiếu trúng thưởng không hợp lệ vì không có 2 tem dán phía sau theo quy định.

Dấu hiệu lừa dối khách hàng vụ ăn mì trúng thưởng 100 triệu

Ông Tạ Văn Ẩn (ở tỉnh Bình Dương) - người mua gói mì được trúng 100 triệu nhưng không được trả thưởng cho biết, đang tiến hành làm thủ tục khởi kiện phía công ty.

Công ty Tribeco Bình Dương đồng ý mức hỗ trợ 5 triệu đồng cho khách hàng nhưng ông Ẩn không đồng ý. Ông này yêu cầu Tribeco phải trả thưởng 50 triệu đồng nhưng không được chấp nhận.

Trong thông cáo của công ty này nêu rõ, nhà cung ứng phiếu giao cho công ty 3 phiếu trúng thưởng giải nhất đảm bảo nội dung mặt trước thẻ có thông tin “Chúc mừng bạn đã trúng 100 triệu đồng”. Sau đó chọn ra 3 cặp tem dán vào mặt sau thẻ trúng thưởng để kiểm soát. Tiếp đến giám đốc đưa vào khâu sản xuất đóng gói một cách ngẫu nhiên rồi lưu thông trên thị thường.

Đại diện công ty Tribeco cho biết, phiếu của khách hàng Ẩn không hợp lệ vì chỉ có dòng chữ “Chúc mừng bạn đã trúng 100 triệu đồng” ở mặt trước nhưng lại không có 2 tem kiểm soát ở phía sau. Vì vậy công ty không thể trả thưởng cho khách hàng. 

Khách hàng Ẩn bức xúc các giải quyết của công ty.
Khách hàng Ẩn bức xúc các giải quyết của công ty. 

"Sau khi xem xét phiếu của ông Ẩn, công ty cung ứng phiếu nhận thấy hiện rất khó xác định có phải do chính đơn sản xuất hay không", lãnh đạo công ty Tribeco cho biết.

Đại diện công ty này cũng khẳng định, sẽ liên hệ và giải thích thêm cho khách hàng hiểu rõ. Trường hợp ông Ẩn vẫn không thỏa mãn thì có thể khiếu kiện theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch Hội Tiêu dùng tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Bán nhận định nếu đúng phiếu đó là của công ty nhưng do lỗi ở khâu nào đó mà không hợp lệ thì công ty phải chịu trách nhiệm. Công ty không thể chỉ nói phiếu đó không hợp lệ rồi phủi trách nhiệm. Khách hàng nên làm đơn khởi kiện để làm rõ vấn đề. 

Trao đổi với phóng viên, ông Tạ Vân Ẩn cho biết rất thất vọng khi công ty Tribeco trả lời một cách không rõ ràng. "Chúng tôi chỉ là khách hàng sử dụng sản phẩm chứ làm sao biết tem dán quy định của công ty như thế nào. Tôi đã nhờ luật sư làm đơn khởi kiện ra tòa đòi quyền lợi chính đáng", ông Ẩn cho biết.

H. Thu

Bạn có thể quan tâm