Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sedan đỉnh cao S65 AMG 2015 của Mercedes-Benz

Hãng Mercedes sẽ giới thiệu mẫu S65 AMG 2015 tại Los Angeles Auto Show trong tháng này. Trong quá khứ, nhiều người cho rằng Mercedes S-Class sẽ sử dụng động cơ V-12 cho dòng sản phầm này.

Nếu tưởng tượng về S65 AMG thì bạn hãy hình dung mẫu S63 AMG và thay đổi cái nhìn bắt mắt hơn, nhưng chắc chắn nội thất sẽ thể thao và sang trọng hơn.
S65 AMG 2015 sẽ có thiết kế giống như những mẫu sedan S-Class còn lại trong năm 2014. Những hình ảnh cho thấy S65 AMG 2015 có lưới tản nhiệt rộng hơn, đèn pha hoàn toàn mới với đèn L.E.D như mẫu S63 AMG 2014.
Cản trước mới với cửa hút gió lớn hơn, ngoài ra một số chi tiết cũng được mạ crome nhằm tăng sự sang trọng như tấm ốp mạ crome 2 bên cửa và bộ khuếch tán phía sau.
S65 còn trang bị một đèn hậu và hệ thống ống xả hoàn toàn mới. S65 đã thừa kế tất cả những tinh túy của dòng S-Class.
Như thường kệ, Mercedes đã chọn những vậy liệu cao cấp nhất, da Nappa với đường khâu kiểu kim cương, trần xe, bảng điều khiển và cửa ra vào cũng được bọc bằng da Nappa.
S65 AMG 2015 sử dụng động cơ 6.0 lít V-12 công suất 621 mã lực và Mô-men xoắn 738 Nm cho bánh sau. Khả năng tăng tốc từ 0-100 trong 4.2 giây và tốc độ tối đa là 250 km/h.
Động cơ được truyền đến các bánh sau thống qua hộp số AMG Speedshift 7 cấp Plus 7G-Tronic. Có 3 chế độ lái có thể được thay đổi theo ý thích. Chế độ ECO giúp tiết kiệm nhiên liệu, trong khi chế độ Sport và Manual sẽ tối ưu hóa hiệu suất bằng việc rút ngắn thời gian sang số.
Theo dự kiến, S65 AMG sẽ được trang bị hệ thống Magic Body Control mới nhất của hãng Mercedes. Hệ thống này sẽ kết hợp với hệ thống công nghệ cao "ROAD SURFACE SCAN", giúp cho hệ thống treo có thể tự điều chỉnh cho xe cân bằng tốt nhất.
Với hệ thống treo ở chế độ Comfort, hệ thống lái trợ lực sẽ tăng cường thêm lực bẻ lái cho người điều khiển. Chế độ thể thao sẽ tạo cho người lái một cám giác lái thực hơn, chính xác và nhanh nhẹn hơn.
S65 AMG vẫn bị cho là có điểm trừ khi sử dụng bánh mâm đa chấu, mạ crome với kích thước 20inch.
Lốp xe hiệu suất cao cũng được sử dụng. Đối với những ai đam mê hiệu suất, Mercedes cũng cung cấp một bộ phanh bằng carbon-gốm không chỉ giúp phanh an toàn hơn và thời gian phanh ngắn hơn mà còn giúp giảm trọng hệ thống phanh khoảng 20%. Mercedes sẽ công bố đầy đủ thông tin khi S65 AMG 2015 ra mắt tại Los Angeles Auto Show. Giá bán khởi điểm khoảng 311.000 USD.

Duy Thông

Bạn có thể quan tâm